Ferguson mơ về một "kết quả ngu ngốc" ở Etihad

20:20 Thứ sáu 11/05/2012

HLV Alex Ferguson của Man United vừa thừa nhận ông hy vọng sẽ có một kết cục "ngu ngốc" ở trận Man City - QPR vào Chủ nhật tới.

Ferguson vẫn cố hy vọng vào điều kỳ diệu

Ở trận đấu này, Man City chỉ cần giành được kết quả giống như của M.U trong trận gặp Sunderland là chắc chắn lên ngôi vô địch Premier League. Với thực lực hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà, việc Man City giành chiến thắng trước QPR, một tân binh đang vật vã trụ hàng, là điều đương nhiên. Tuy thế, HLV Alex Ferguson vẫn hi vọng rằng ở Etihad cuối tuần này sẽ xuất hiện một "kết quả ngu ngốc", mà ai cũng hiểu "ngu ngốc" ở đây có nghĩa là gì.

Tất nhiên sự mơ mộng của Sir Alex không phải không có cơ sở, bởi lẽ QPR đang rất cần có điểm để có thể trụ hạng. Nếu thua City, khả năng phải trở lại Championship của đội bóng này là rất lớn và chắc chắn là họ không muốn điều đó xảy ra. Thêm nữa, với việc ông chủ Tony Fernandes của QPR đã hứa sẽ thưởng đậm nếu trụ hạng càng khiến đội bóng này có thêm động lực để thi đấu.

Như dù sao thì quyền tự quyết cũng không ở trong tay M.U. Chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận: "Giờ thì chúng tôi chỉ còn biết chơi thật tốt và giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối cùng và chờ đợi vào một điều ngu ngốc nào đó sẽ xảy ra trên sân Etihad của Man City. Đó là kết quả tuyệt vời cho các CĐV trung lập, cũng như cho giới truyền thông".

"Tôi biết rằng Man City sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng. Nhưng tôi nghĩ trận đấu này là một thử thách thực sự với họ. Nỗi thất vọng nếu họ thua trận này sẽ thực sự kinh khủng. Chẳng ai biết những chuyện tồi tệ gì có thể xảy ra sau đó".

Ferguson, tất nhiên, không quên "nhắc nhở" người học trò cũ Mark Hughes rằng ông có một mối thù cần phải trả ở Etihad. "Cái cách Hughes bị sa thải thật kinh khủng. Đó là điều mà ai cũng cảm nhận được. Tôi nghĩ rằng vợ của anh ấy thậm chí còn biết tin trước cả anh ấy".

"Vào thời điểm đó tôi đã bị sốc, nhưng tôi không cho rằng điều này ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của Hughes", Sir Alex nói tiếp. "Nếu bạn phân tích anh ấy khi còn là cầu thủ tới khi là HLV, bạn sẽ hiểu điều này. Anh ấy là một chiến binh. Tôi ước gì anh ấy có thể ra sân. Nếu đội bóng của anh ấy cũng chơi được như anh ấy từng chơi, hay ít ra là mang tinh thần của anh ấy, họ sẽ là một đối thủ thực sự khó bị đánh bại".

Mơ ước lớn nhất của Ferguson lúc này là QPR của Hughes có thể lập lại chiến công mà Aberdeen của ông đã lập được trong trận Chung kết Cúp C2 năm 1983, đó là đánh bại đối thủ hùng mạnh Real Madrid.

"Bạn có biết điều gì xảy ra 29 năm trước không", vị HLV già người Scotland hỏi các phóng viên. "Tôi đã đưa một đội bóng địa phương, Aberdeen, tới chiến thắng trước Real Madrid trong một trận Chung kết Cúp châu Âu. Mười một cầu thủ, tất cả đều là người bản địa, và người già nhất là 27 tuổi, đó là Aberdeen vào thời điểm ấy. Đó là thách thức của QPR: Làm được như Aberdeen".

"Tất nhiên, mọi thứ đều chống lại họ. City đang có phong độ tốt, lại được chơi trên sân nhà. Sẽ không dễ dàng cho họ, bởi áp lực lên họ là rất lớn. Các CĐV chủ nhà sẽ khiến trọng tài chịu những áp lực kinh khủng. Không có gì lạ khi mọi người đều mặc định rằng City sẽ giành chiến thắng".

"Nhưng khi con người là con người, bạn chẳng thể nói trước điều gì. Tôi chỉ mong có một điều ngu ngốc nào đó xảy ra".

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục