Ferguson: Không cầu thủ nào được phép bật lại tôi

20:31 Thứ ba 21/02/2012

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC, HLV Alex Ferguson thừa nhận ông là một người rất cứng rắn với các học trò.

Alex Ferguson được miêu tả là 1 HLV rất độc đoán trong phòng thay đồ Old Trafford. Bất cứ cầu thủ nào có mâu thuẫn hay dám chống đối nhà cầm quân người Scotland này đều phải sớm cuốn gói rời M.U.

Alex Ferguson thừa nhận không bao giờ cho phép cầu thủ được cãi lại hay đối chất tay đôi với mình. Đây được coi là một trong những biện pháp của Fergie giúp phòng thay đồ của Old Trafford không rối loạn.


“Nếu bất cứ cầu thủ nào chất vấn tôi tôi có thể cho anh ta nếm mùi ngay, đây là lí do vì sao biệt danh máy xấy tóc ra đời. Tôi không cho phép bất cứ cầu thủ nào cãi lại tôi trong khi tranh luận”.

Sự nóng tính và độc đoán của Sir Alex thể hiện rõ nhất trong vụ “giày bay” đối với Beckham. Cáu tiết vì Beckham chơi bời thâu đêm suốt sáng và chểnh mảng trong khi luyện tập, Sir Alex đã ném thẳng chiếc giày vào mặt tiền vệ người Anh khiến anh rách đuôi mắt. Không lâu sau vụ việc lùm xùm này, Becks rời Old Trafford gia nhập Real Madrid năm 2003.

Tuy nhiên Sir Alex thú nhận, ông đã dịu tính đi rất nhiều theo thời gian.

“Giờ tôi già hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn và các cầu thủ tôn trọng tôi nhiều hơn. Vì thế những chuyện như trên hiếm khi xảy ra”.

Còn nhớ cuối năm 2010, Rooney đã khiến Sir Alex đau đầu khi nằng nặc đòi rời Old Trafford. Tuy nhiên không giống như những trường hợp trước, Sir Alex đã vỗ về và thuyết phục chân sút người Anh ở lại M.U. Một trong những dẫn chứng chứng tỏ Fergie đã bớt nóng tính hơn trước đây.
Hữu Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục