Ferguson: 'Ghi bàn là bản năng của Chicharito'

15:29 Chủ nhật 11/11/2012

HLV Alex Ferguson không giấu vẻ mãn nguyện trước phong độ chói sáng của học trò người Mexico trong trận thắng ngược Aston Villa.

Trong ngày thi đấu mà Van Persie bị may mắn ngoảnh mặt, Rooney chơi dưới sức, một mình Chicharito, với ba bàn thắng, đã góp phần quyết định giúp MU thắng 3-2 sau khi bị Aston Villa dẫn hai bàn.

"Cậu ta chỉ làm những gì thuộc về bản năng. Chicharito thật sự tuyệt vời trong vòng cấm. Cách di chuyển, tốc độ và sự nhạy cảm về không gian đã giúp cậu ấy có ba bàn hôm nay", Ferguson nói trên Sky Sports sau trận. "Tuần rồi, tôi đã nói Chicharito đang rất sung mãn sau một kỳ nghỉ hè bổ ích và điều đó thật sự đã đem lại khác biệt. Cậu ấy đang chơi tốt như khi mới đến MU cách đây hai năm".

Ferguson mãn nguyện vì Chicharito tỏa sáng và cách MU phản ứng sau hai bàn thua.

Trước chuyến làm khách tới Villa Park hôm qua, Chicharito đã nổ súng ở cả bốn trận liên tiếp mà anh được ra sân trước đó. Tiền đạo này hai lần ghi bàn vào lưới Chelsea ở Ngoại hạng Anh và Cup Liên đoàn, nổ súng trong cả hai trận đấu với Braga ở Champions League. Trong năm trận đó, Chicharito đều đóng vai trò kép phụ, hoặc vào sân từ ghế dự bị, hoặc đá chính để các kép chính là Van Persie và Rooney nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, việc anh nổ súng liên tục và có đóng góp quyết định vào trận thắng Aston Villa có thể làm Ferguson thay đổi quan điểm về cách sử dụng Chicharito trong trận đấu với Norwich City ở vòng 12 tuần sau: "Khi bạn lập hattrick, bạn mặc nhiên đã chọn mình vào đội hình chính và tôi nghĩ cậu ấy sẽ xuát phát ở vòng tới".

Hài lòng với Chicharito cũng như cách MU ngược dòng giành chiến thắng, nhưng Ferguson vẫn nghiêm khắc thừa nhận hạn chế của đội trong khâu phòng ngự: "Tôi phải nói đây là một chiến thắng tuyệt vời. Nhưng hôm nay, chúng tôi thật sự đã tự làm khó bản thân trước khi vượt qua và đây là bài học cho thấy đội cần làm tốt hơn trong khâu phòng ngự".

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục