Ferencvaros 1-2 Tottenham: “Dạo chơi” trên đất khách; Thiếu Son không vấn đề

06:08 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnDù không tung vào sân đội hình mạnh nhất, thầy trò Ange Postecoglou vẫn có một chiến thắng tương đối dễ dàng trên đất Hungary.

Cầu thủ hay nhất trận

Dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, tuy nhiên, Pedro Porro vẫn là cầu thủ được cả Whoscored lẫn Sofascore chấm điểm cao nhất trận, 7.8 và 7.9. Trước Ferencvaros, hậu vệ người Tây Ban Nha tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định (key passes), thực hiện 5/5 lần rê bóng thành công.

Pedro Porro có một màn trình diễn ấn tượng.

Thêm nữa, cựu cầu thủ Sporting Lisbon sở hữu 120 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 82% (70/85), giành chiến thắng trong 6 tình huống tranh chấp tay đôi.

Bản đồ nhiệt của Pedro Porro chỉ ra rằng cầu thủ này hoạt động năng nổ ở hành lang cánh phải, cố gắng tạo ra cơ hội cho đồng đội hoặc tung ra những cú dứt điểm. Anh cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Bản đồ nhiệt của Pedro Porro trong trận đấu với Ferencvaros.

Màn trình diễn của hậu vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn cũng như các chuyên trang thống kê. Đó là lý do vì sao huấn luyện viên Ange Postecoglou vẫn điền tên anh vào đội hình xuất phát dù chỉ phải gặp một đối thủ khá yếu.

Ai tệ nhất?

Trong ngày được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu, tiền đạo trẻ Will Lankshear đã bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với vị chiến lược gia người Úc. Anh gần như không để lại tác động đáng kể nào trước khi phải nhường chỗ cho James Maddison ở phút 65.

Will Lankshear gây thất vọng khi được trao suất đá chính.

Chạm bóng vỏn vẹn 18 lần, thực hiện 10 đường chuyền, bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn. Đó là một trong những nguyên nhân khiến anh bị Sofascore chấm điểm thấp nhất trận (6.4).

Thống kê chiến thuật

Bất chấp việc phải làm khách, với chất lượng đội hình vượt trội, các cầu thủ Tottenham Hotspur là những người nắm hoàn toàn thế chủ động trong 45 phút đầu tiên. “Gà trống” sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%, đi kèm theo đó là số đường chuyền vượt trội (291) so với 164 bên phía Ferencvaros.

Đại diện Bắc London tung ra đến 9 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Denes Dibusz và một trong số đó được chuyển hóa thành pha lập công của tiền vệ Pape Matar Sarr. Ngược lại, 5 cú sút đến từ phía đội chủ nhà không thể giúp họ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tottenham Hotspur chơi áp đảo đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, dù Ferencvaros đã chơi tốt hơn, tuy nhiên, thế trận cũng không có nhiều thay đổi. Tottenham Hotspur vẫn nhỉnh hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng (53 so với 47), thực hiện 222 đường chuyền so với 194 của đội chủ sân Groupama Arena.

Trong hiệp hai, với nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ Ferencvaros bất ngờ là những người tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (10 so với 8), đạt tỷ lệ xG 0.88. Chính điều này giúp họ có được 1 bàn thắng ở phút 90 của Barnabas Vargas. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để đội chủ nhà thoát khỏi cảnh trắng tay.

Pha lập công ở phút 86 của Brenna Johnson trước đó giúp Tottenham Hotspur nâng tỷ số lên 2-0. Bởi vậy, khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để thầy trò Pascal Jansen san bằng cách biệt.

Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay tại thánh địa Old Trafford của Manchester United, thầy trò Ange Postecoglou tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa tại đấu trường Europa League. 3 điểm giành được ngày hôm nay giúp “Gà trống” tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Điểm nóng

Sau khoảng thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị, với 1 bàn thắng ghi được trong ngày hôm nay, Pape Matar đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Với nguồn thể lực dồi dào, anh giúp Tottenham Hotspur thống trị khu vực trung lộ. Cầu thủ này sở hữu 56 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 83% (30/36), thực hiện 4 pha tắc bóng, 2 lần rê bóng thành công.

Pape Matar Sarr đóng góp 1 bàn thắng cho Tottenham Hotspur.

Sofascore chấm cho Pape Matar Sarr số điểm 7.8, chỉ kém người đồng đội hay nhất trận Pedro Porro (7.9).

Trần Huy Trưởng | 06:08 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục