Ferdinand ngả mũ với Xhaka

12:20 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BBC One, cựu trung vệ Rio Ferdinand đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ người Thụy Sĩ.

Granit Xhaka đang trải qua một năm thi đấu thành công rực rỡ. Tiền vệ 31 tuổi đoạt cú đúp danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức trong màu áo Bayer Leverkusen. Ở cấp độ ĐTQG, Xhaka để lại dấu ấn đậm nét trên hành trình Thụy Sĩ lọt đến tứ kết EURO 2024.

Xhaka cùng các đồng đội có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Italia ở vòng 16 đội. Trong đó, ngôi sao 34 tuổi được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Chia sẻ với BBC One, cựu trung vệ Rio Ferdinand dành những lời có cánh cho Xhaka:

"Trong màu áo Arsenal, Xhaka từng đôi lần thể hiện tố chất lãnh đạo. Khi thi đấu cho Bayer Leverkusen và tuyển Thụy Sĩ, Xhaka đã trưởng thành, vươn tầm thực sự".

Xhaka trong màu áo Thụy Sĩ.

"Cậu ấy chặn đứng đường chuyền của đối phương, tạo ra những đường bóng quyết định cho các đồng đội. Xhaka có tỷ lệ chính xác 99% trong các pha xử lý của mình. Xhaka thực sự vượt trội, trở thành người dẫn đầu của đội bóng".

Con số thống kê chứng minh ngày thi đấu hoàn hảo của ngôi sao 31 tuổi trước Italia. Xhaka có 101 lần chạm bóng, giành chiến thắng 100% các pha tranh chấp trên không, chuyền chính xác 94 trên tổng số 98 đường chuyền, 4 lần thu hồi bóng thành công, 1 lần phá bóng chính xác, tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.....

Nguyễn Hoàng Vũ Anh | 12:20 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục