Ferdinand chỉ ra cái tên Chelsea hưởng lợi nhiều nhất dưới thời Tuchel

17:56 Thứ năm 18/03/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Rio Ferdinand đã chỉ ra cầu thủ Chelsea hưởng lợi nhiều nhất dưới triều đại của HLV Thomas Tuchel.

Chelsea đang trải qua chuỗi ngày thăng hoa dưới triều đại của HLV Thomas Tuchel. Đã qua 13 trận đấu, The Blues vẫn chưa nếm mùi thất bại và đang có những bước chuyển mình ở giải quốc nội lẫn châu lục. Mới đây họ vừa có chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ferdinand chỉ ra cái tên Chelsea hưởng lợi nhiều nhất dưới thời Tuchel - Bóng Đá

Mendy vẫn đang là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Chelsea.

Một trong những nền tảng giúp cho đội bóng thành London gặt hái được thành quả chính là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Với sơ đồ 3-4-3, họ thi đấu kín kẽ và để thủng lưới rất ít bàn. Và chính từ lý do đó, cựu danh thủ Rio Ferdinand chỉ ra rằng, thủ thành Edouard Mendy chính là người hưởng lợi nhiều nhất từ lối đá chặt chẽ được Tuchel định hình cho Chelsea.

Trên BT Sport, Ferdinand nhận định: "Đây là một sự khác biệt. Trước đây họ ghi bàn rất nhiều nhưng cũng để lọt lưới rất nhiều. Nhưng giờ đây thì khác, Mendy đã có thể an tâm và anh chính là người hưởng lợi nhiều nhất khi hàng thủ Chelsea thi đấu kín kẽ, kỷ luật. Trước mặt anh là một phòng tuyến vững chắc.

Giờ đây, Chelsea đã có được công thức để thi đấu hiệu quả. Họ cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Quả thật The Blues hiện tại rất khó bị đánh bại. Và đó là điều rất tích cực dưới thời Tuchel."

HLV Tuchel phát biểu sau trận hòa Leeds:

 
Đăng Huy | 16:58 18/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục