Ferdinand - Vidic: Khi họ sinh ra là dành cho nhau

14:59 Thứ hai 20/05/2013

Dưới triều đại của Sir Alex tại M.U, đã có biết bao nhiêu cặp đôi của đội bóng áo đỏ này trở thành thần tượng trong lòng người hâm mộ nhờ sự ăn ý và hiểu nhau trong từng trận đấu. Đó là 'hắc phong song sát': Andy Cole - Dwight Yorke tạo thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự toàn Châu Âu trong những năm đầu thế kỉ 21, hay là đôi cánh Beckham và Neville tạo thành cặp đôi vô cùng ăn ý bên hành lang phải của Manchester United và đã cùng nhau giành cú ăn ba năm 1999.... Nhưng ở bài viết này, chúng ta sẽ cũng nói đến một bộ đôi vẫn đang thi đấu ở thời điểm hiện tại và đã từng trở thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở giai đoạn trước, đó là Ri

Rio Ferdinand: Người nghệ sỹ ở hàng phòng ngự

Ferdinand chuyển tới M.U năm 2002 với cái giá của một trung vệ đắt giá nhất thế giới và trong suốt 11 năm đã qua anh đã cho thấy mình xứng đáng với từng đồng xu mà đội bóng áo đỏ đã kì công bỏ ra để có được anh như thế nào.

Lối phòng ngự của Rio chính là kiểu phòng ngự của một nghệ sĩ, không thiên về sức mạnh như những trung vệ khác thay vào đó là sử dụng “bộ óc” để phán đoán tình huống, quan sát và phát động tấn công một cách đầy tinh tế.

Ferdinand thiên về kĩ thuật và tư duy trong lối chơi, còn Vidc là sự lăn xả, dũng mảnh. Ảnh: Internet

Nemanja Vidic: Chiến binh tại Old Trafford

Sir Alex luôn nổi tiếng với con mắt nhìn người khi biến các viên ngọc thô trở nên tỏa sáng một cách lung linh nhất, và Vidic chính là một trong những con người như vậy. Chuyển tới Manchester United vào mùa đông năm 2006, và từ đó cho đến nay anh đã trở thành thủ lĩnh của đội bóng áo đỏ này.

Chắc chắn, lì lợm và đầy “chất thép” trong lối chơi dũng cảm của mình. Vidic đã trở thành nỗi e ngại của mọi tiền đạo hàng đầu thế giới khi phải đối mặt với anh, ngoài ra với khả năng đánh đầu cực tốt trong mỗi tình huống phạt góc nên trung vệ người Serbia này luôn là một vũ khí bất ngờ đễ giải quyết trận đấu khi United bế tắc.

Ferdinand-Vidic: Khi họ sinh ra là dành cho nhau

Ferdinand thiên về kĩ thuật và tư duy trong lối chơi, còn Vidc là sự lăn xả, dũng mảnh. Điều đó tạo nên cặp đôi hoàn hảo giữa họ khi bổ sung cho nhau từng ưu khuyết điểm của mình. Ngoài ra không thể không nói tới sự ăn ý và hiểu nhau một cách nhuần nhuyễn trong hai con người này đến nỗi Vidic đã từng phát biểu " Khi tôi thi đấu trên sân, cho dù không có mặt của Rio nhưng tôi luôn cảm giác đang thi đấu cùng anh ta. Chính vì vậy, tôi chỉ thực sự trở nên hay nhất khi có cùng anh ấy bên cạnh"

Có thể nói trong suốt triều đại lịch sử của Manchester United, Vidic và Ferdinand không phải những là trung vệ xuất sắc nhất của đội bóng áo đỏ. Nhưng khi họ kết hợp lại với nhau, thì cặp đôi này đích thực là xuất sắc nhất. Và hãy xem lại họ ở thời đỉnh cao bạn sẽ hiểu được những gì nói ở trên.
Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục