Ferdi Kadioglu - Bản nâng cấp cho Luke Shaw của M.U

13:04 Thứ hai 12/08/2024 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United đang ráo riết săn tìm những hậu vệ trái mới trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh khởi tranh.

Erik Ten Hag đã phải tung Lisandro Martinez vào sân ở vị trí này trong trận tranh Siêu cúp Anh, khi cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều không đủ sức khỏe để thi đấu. Quỷ đỏ cuối cùng đã thua trên chấm phạt đền trước đối thủ truyền kiếp Manchester City trong trận mở màn mùa giải.

Một số bản hợp đồng mới dự kiến ​​sẽ gia nhập Old Trafford từ bây giờ cho đến ngày hết hạn chuyển nhượng. Theo các báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ, Man United hiện đang đàm phán với bên trung gian để cố gắng chiêu mộ hậu vệ cánh Ferdi Kadıoglu của Fenerbahce. Tuy nhiên, họ không đơn độc trong cuộc săn đuổi mục tiêu người Thổ Nhĩ Kỳ, Arsenal và thậm chí là Southampton mới thăng hạng cũng muốn có cầu thủ 24 tuổi này.

Kadioglu đã có mùa hè ấn tượng ở Đức.

Vừa trải qua một kỳ EURO 2024 tuyệt vời, hậu vệ của Fenerbahce không bỏ lỡ phút nào trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia, không có gì ngạc nhiên khi anh nhận rất nhiều tin đồn chuyển nhượng vào mùa hè này, bao gồm việc Quỷ đỏ coi cựu cầu thủ NEC Nijmegen là sự thay thế tốt nhất có thể cho Shaw, người lại đang gặp khó khăn về thể lực.

Noussair Mazraoui dự kiến ​​sẽ sớm ký hợp đồng. Hậu vệ người Morocco chắc chắn sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng thủ của Ten Hag, nhưng việc chiêu mộ Kadioglu có vẻ là một thỏa thuận cần được thực hiện sớm hơn. Anh đã có 23 lần cho Fenerbahce ở cánh trái cho đến nay, có 11 đóng góp bàn thắng đáng kinh ngạc từ vị trí này.

Nhưng, chính từ vị trí hậu vệ trái, cầu thủ 24 tuổi này đã thường xuyên tỏa sáng cho gã khổng lồ Super Lig, với 3 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo trong suốt mùa giải 2023/2024 khi chơi từ vị trí này. Anh tạo ra 10 cơ hội lớn cho đội so với con số 1 của Shaw (12 trận) và cũng có số đường chuyền chính xác ấn tượng như hậu vệ Man United (85% với 86%).

M.U có thể phải lên kế hoạch thay thế Shaw.

Kadioglu thực hiện trung bình 0,9 lần đánh chặn mỗi 90 phút thi đấu, so với con số 0,5 của Shaw. Anh có 2 pha tắc bóng mỗi trận, trong khi Shaw có 0,9. Kadioglu thu hồi bóng 6,7 lần mỗi 90 phút, Shaw có 4,9 lần. Khả năng đầu tay đôi của Kadioglu vô cùng ấn tượng với 5,9 lần thắng trung bình, con số của Shaw là 2,8.

Với những gì đã làm được, Kadioglu giúp Fenerbahce có 15 trận giữ sạch lưới. Ngược lại, tuyển thủ Anh đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng với chỉ 12 trận đấu tại Premier League do liên tục gặp chấn thương, những ngày tháng tươi đẹp nhất của cựu hậu vệ Southampton có thể đã qua, khi anh đang tiến gần đến tuổi 30.

Trong khi đó, Kadioglu có thể phù hợp hơn với hàng phòng ngự mới mà Ten Hag đang cố gắng xây dựng tại Old Trafford, khi Matthijs de Ligt dự kiến ​​cũng sẽ sớm gia nhập. Kadioglu có thể báo hiệu sự khởi đầu cho hồi kết của Shaw tại Nhà hát của những giấc mơ, một kết thúc buồn cho hậu vệ trái dễ bị chấn thương này.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:04 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục