Fenerbahce 1-1 Man United: Ngả mũ trước Eriksen; Lại là Mourinho

05:16 Thứ sáu 25/10/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan United rất nỗ lực nhưng không thể giành được 3 điểm trước Fenerbahce.

Cầu thủ hay nhất trận

Một lần nữa Christian Eriksen lại là ngôi sao sáng. Tiền vệ người Đan Mạch duy trì phong độ ổn định thời gian qua. Trước Fenerbahce, chính cựu sao Tottenham là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số. Sofa Score chấm Eriksen 7,6 điểm cho màn trình diễn trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài 1 bàn thắng, Eriksen còn thực hiện tới 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Với những gì thể hiện, Eriksen là cầu thủ không thể thay thế của Man Utd thời điểm này.

Trận đấu khó khăn của Man Utd.

Điểm nóng

Bất chấp gặp nhiều khó khăn trước Fenerbahce, nhiều cầu thủ Man Utd đều thi đấu rất nổi bật, có thể kể đến như Lisandro Martinez, Alejandro Garnacho, Manuel Ugarte, Matthijs de Ligt và Diogo Dalot. Nhưng bất ngờ lớn nhất là việc HLV Erik ten Hag quyết định bố trí Noussair Mazraoui ở vị trí hộ công thay cho Bruno Fernandes. Hậu vệ người Morocco có màn trình diễn tạm chấp nhận khi được Sofa Score chấm 6,9 điểm.

Jose Mourinho một lần nữa cho thấy ông là HLV thú vị nhất thế giới. Phút 56, hậu vệ Bright Osayi-Samuel bị Manuel Ugarte giẫm vào chân. Bất chấp việc Bright Osayi-Samuel nằm sân đau đớn, trọng tài Clement Turpinkhông cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Bên ngoài đường biên, HLV Jose Mourinho tỏ ra bức xúc. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục phàn nàn với trọng tài bàn, đồng thời yêu cầu VAR can thiệp. Tuy nhiên, những gì Mourinho nhận được chỉ là một tấm thẻ đỏ và bị đuổi lên khán đài.

Trận này, Man Utd và Fenerbahce hòa 1-1 chung cuộc. Quỷ đỏ có trận hòa thứ 3 liên tiếp, qua đó đứng thứ 21 trên BXH Europa League. Ngược lại, Fenerbahce đứng thứ 14 với 5 điểm sau 3 trận. Ở lượt trận tiếp theo, Man Utd sẽ gặp PAOK trong khi đó, Fenerbahce phải làm khách đến sân AZ Alkmaar.

Man Utd chỉ giành được 1 điểm.

Thống kê chiến thuật

Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn. Thực tế, họ thực sự tự tin cầm bóng. Trong hiệp một, thầy trò HLV Erik ten Hag kiểm soát tốt hơn với 61%. Họ tung ra 7 cú sút, tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, so với Fenerbahce tung ra 2 pha dứt điểm và có 0 cơ hội ngon ăn.

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man Utd đạt 0,69 so với 0,29 của đội chủ nhà. Tổng số đường chuyền của Man Utd trong 45 phút đầu là 330, còn Fenerbahce là 218. Trong khi đó, Man Utd có 3 lần tắc bóng, với Fenerbahce là 8 lần.

Sau giờ nghỉ, Man Utd kiểm soát bóng ít hơn với 40%, phản ánh việc đối thủ phải nỗ lực cầm bóng để tìm bàn gỡ. Man Utd tung ra 3 cú sút, tạo ra 1 cơ hội ngon ăn. Ngược lại, Fenerbahce có 10 cú sút và 1 lần tạo cơ hội ngon ăn.

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man Utd lúc này chỉ là 0,47 so với 0,87 của đội khách. Tổng số đường chuyền của Man Utd trong hiệp hai là 158, còn Fenerbahce là 246. Trong khi đó, số pha tắc bóng của Man Utd là 13, còn Fenerbahce là 8. Rõ ràng Man Utd phải chịu sức ép lớn sau giờ nghỉ.

Phan Thanh Hải | 05:16 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục