Fellaini: Sự trở lại của “Đầu xù”

21:16 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fellaini từng được xem là bản hợp đồng hớ của Man Utd, là “tàn dư” còn xót lại của “thảm họa” David Moyes. Mùa hè vừa qua, nhiều hảo thủ đã cập bến Old Trafford để bắt đầu kỷ nguyên mới hậu Sir Alex. Khi ấy tiền vệ người Bỉ được xếp vào diện phải thanh toán cho… rảnh nợ nhưng chấn thương khiến Fellaini không thể rời “Nhà hát của những giấc mơ”. Anh đã ở lại để tiếp tục chiến đấu và nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng.

Có lẽ hơn ai hết, Fellaini hiểu rõ số phận của mình tại Old Trafford trước khi mùa giải mới khởi tranh. Trong mùa đầu tiên, anh đã đem đến quá nhiều nỗi thất vọng dù số tiền M.U bỏ ra để đưa Fellaini về với Old Trafford không phải là ít. Ấy thế mà vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, có cả khối các fan hâm mộ các nhà đương kim vô địch thời điểm đó mừng phát khóc khi hay tin Fellaini cập bến Nhà hát.

Sang M.U, cũng giống ông thầy của mình, Fellaini bị phủ kín bởi những vận đen, không thể hiện được nhiều mà còn dính thêm vận rủi chấn thương. Bản hợp đồng kỷ lục mùa hè của M.U dành rất nhiều thời gian trên băng ghế dự bị - bên cạnh ông thầy bạc nhược chỉ biết “khoanh tay ngồi nhìn” khi những học trò trên sân đang thi đấu như những kẻ vô hồn. Chắc chẳng ai có thể tin được, khi mà mới đâu đó người ta còn gọi Fellaini là “Roy Keane” mới của “Quỷ đỏ”. Còn Moyes là “The Choosen one”. Và rồi thì cả hai trở thành huyền thoại phá hại của đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh – Manchester United.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, chấn thương khiến anh không thể chuyển sang Napoli hay câu lạc bộ nào khác để cứu vãn sự nghiệp. Anh ở lại, điều trị dứt điểm chấn thương, nỗ lực luyện tập và chờ cơ hội. Cuối cùng, sự kiên nhẫn của Fellaini đã được đền đáp. Sau 45 phút có thể là xuất sắc nhất trong màu áo MU kể từ khi anh gia nhập đội bóng này (trận gặp West Brom), anh đã được Van Gaal “chọn mặt gửi vàng” trong cả 3 trận đấu quan trọng vừa qua. Nhất là hai cuộc đại chiến với Chelsea và Man City, Fellaini đều thi đấu trọn 90 phút.

Chưa hết, tiền vệ tóc xù người Bỉ còn đánh bật cả Mata, Herrera lên băng ghế dự bị, một sự lại đầy ngoạn mục. “HLV Van Gaal nói với tôi rằng tôi sẽ phải chiến đấu nếu tôi muốn chơi bóng. Tôi đã chiến đấu và tập luyện chăm chỉ. Khi tôi có cơ hội, tôi cố gắng thể hiện bản thân và cố gắng làm những điều tốt nhất của mình” - Anh chia sẻ về sự trở lại của mình.

Có Fellaini trong đội hình, lối chơi của “Quỷ đỏ” chắc chắn hơn trông thấy. Với lối chơi đầy sức mạnh, một vóc dáng đặc trưng không lẫn vào đâu, tiền vệ người Bỉ đã cung cấp nguồn năng lượng và sức mạnh để tăng chất thép cho hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”. Chưa hết, với thể hình lý tưởng và khả năng chơi đầu tốt, anh là niềm hy vọng của “Quỷ đỏ” trong các tình huống cố định.

Pha đánh đầu của Fellaini trong những giây cuối cùng đã gián tiếp tạo điều kiện cho Van Persie lập công giúp MU thủ hòa Chelsea ở vòng 9 Premier League là một minh chứng đầy thuyết phục cho khả năng của “đầu xù”. Vai trò của anh chưa dừng lại ở đó. Van Gaal đã chỉ đạo Fellaini thường xuyên xâm nhập vòng cấm để gây sức ép thay vì đóng đinh ở giữa sân và điều ấy đã phát huy tác dụng khi tiền vệ người Bỉ đã có một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt vào lưới West Brom.

Trong đội hình của Van Gaal hiện tại, vị trí của Fellaini tương đối vững chắc. Với sơ đồ 4-1-4-1 mà Van Gaal đang áp dụng cộng với những chấn thương và khả năng yếu kém ở hàng thủ, Fellaini sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng như đã từng trong màu áo Everton. Chưa hết, trên hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” hiện tại đang rất thiếu mẫu tiền vệ cơ bắp và mạnh mẽ như anh.

Tân binh Herrera sau màn ra mắt tương đối ấn tượng đã có dấu hiệu chững lại và thường xuyên gặp chấn thương do thể hình tương đối mỏng cơm, Michael Carrick đang phải chống chọi với “tuổi già” và ám ảnh chấn thương rình rập ắt hẳn sẽ không còn duy trì được phong độ cao. Anderson sắp bị “tống cổ” khỏi Old Trafford, Darren Fletcher sau chấn thương và bệnh tật triền miên cũng không thể duy trì phong độ như đã từng. Đó là những điều kiện vô cùng thuận lợi để Fellaini có thể phô diễn tài năng của mình ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Do đó, hãy tin rằng sự nghiệp của “đầu xù” ở Man Utd giờ đây mới chính thức bắt đầu.

(Bạn đọc Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục