Fellaini: Khi con quái vật tỉnh giấc

08:29 Thứ sáu 03/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013/2014, mùa giải đầu tiên của Fellaini ở Manchester United (MU) đây có lẽ là mùa giải đáng quên nhất của F31 cũng như của MU. Anh được mang về trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè và là bản hợp đồng lớn đầu tiên của David Moyes nhưng phong độ của Fellaini cũng như MU cùng đi xuống.

Anh gần như mất tích ở MU vậy, được coi là bản hợp đồng hờ mang đến sự thất vong cả mùa giải duy nhất 1 pha kiến tạo không 1 bàn thắng thậm chí còn không hiệu quả và đóng góp nhiều cho đội bóng như Mata được đưa về từ kì chuyển nhượng mùa đông.

Sự trở lại của Fellaini giống như con quái vật khi thức giấc.

Sang mùa giải 2014/2015 với sư thay đổi trên băng ghế huấn luyện Van Gaal đến và có nhiều đồn đoán về tương lai của Fellaini trong mùa hè, người ta cho rằng anh cũng sẽ ra đi như ông thầy cũ của mình. Nhưng không F31 vẫn ở lại chiến đấu cho 1 vị trí đá chính ở hàng tiền vệ MU.

Đáp lại niềm tin của hoa tuylip “thép” Fellaini thi đấu năng nổ và mạnh mẽ như hình ảnh của anh ngày còn ở Everton mà anh còn tiến bộ mạnh mẽ hơn thế. Anh trở thành chốt chặn đầu tiên trên hàng tiền vệ của MU đóng góp chúng vào lối chơi của đội bóng phối hợp ăn ý với các vệ tinh xung quanh khiến hàng tiền vệ của MU từ không được đánh giá cao về khả năng tranh chấp cũng như chống bóng bổng trở lên mạnh mẽ hơn.

Anh luôn tham gia tranh bóng ngay từ sân đối thủ lên công về thủ đều đặn, các điểm nóng trên sân đều không thể thiếu mái đầu xù. Với khả năng tranh bóng nhờ thân hình hộ pháp của mình F31 là một trong những tiền vệ có khả năng tranh bóng tay đôi mạnh mẽ nhất ở ngoại hạng Anh bên cạnh những Toure và Matic luôn làm khổ sở hàng tiền vệ của đối phương.

Khả năng đánh đầu cực tốt luôn đem lại cho Fellaini ưu thế khi tham gia không chiến. Cũng nhờ khả năng đánh đầu của mình mà Fellaini cũng hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự gần đây nhất trong trận đấu vs Liverpool tất cả các pha phạt góc hay bóng bổng của Liverpool đều bị mái đầu xù đánh bật ra giải nguy cho khung thành. Nhưng không chỉ có những bàn thắng bằng đầu, Fellaini cũng có thể dứt điểm mạnh mẽ và chính xác như bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Tottenham.

Fellaini không phải là mẫu cầu thủ kĩ thuật tốt nhưng bù lại thể hình và khả năng bóng bống tốt theo phong cách truyền thống của bóng đá Anh. Trên sân mái tóc xù đấy không thể lẫn đi đâu được anh cũng là điểm đến của nhưng pha bóng chuyền dài lên tuyến trên của các cầu thủ MU, khả năng làm tường cực tốt Fellaini tạo ra khoảng trống cho các tiền vệ và tiền đạo MU có thế dứt điểm, đây cũng là chiến thuật mà Van Gaal áp dụng những lúc bế tắc.

Hiện tại Fellaini trở thành cầu thủ quan trọng của MU thường xuyên được đá chính một trong những mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Van Gaal. Mùa giải còn 8 vòng đấu nữa MU cũng đang trải qua 1 lịch thi đấu khó thở đầy khó khăn trước mắt đây cũng là lúc MU cần sự cố gắng quyết tâm của các cầu thủ hi vọng rằng Fellaini có thể tiếp tục duy trì phong độ tốt tỏa sáng đem về kết quả tốt cho đội bóng.

Mùa giải thất bại cũ đã qua, mùa giải mới này sự trở lại của MU cũng như sự trở lại của Fellaini giống như con quái vật khi thức giấc vậy. Nó gầm gừ, mạnh mẽ điên cuồng hơn bao giờ hết!

(Bạn đọc: Khù khờ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục