Fellaini, Hazard ra tay, Bỉ vùi dập Đảo Síp

08:57 Chủ nhật 29/03/2015

Cú đúp bàn thắng từ Marouane Fellaini cùng với Benteke, Hazard và Batshuayi đã giúp ĐT Bỉ đánh bại Đảo Síp với tỉ số 5-0 ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại Euro 2016.

Không nằm ngoài dự đoán, với lực lượng vượt trội lại được thi đấu trên sân nhà nên ĐT Bỉ đã dễ dàng đè bẹp Đảo Síp với tỉ số 5-0. Ở trận này tiền vệ Fellaini, cầu thủ đang thi đấu cho Man Utd đã tỏa sáng với một cú đúp, các bàn thắng còn lại của Quỷ đỏ được ghi bởi Benteke, Hazard và Batshuayi.

Ở vòng loại Euro 2016, ĐT Bỉ ở một bảng đấu tương đối dễ thở. Tuy nhiên, họ lại chưa để lại nhiều ấn tượng. Trước khi bước vào trận đấu thứ 5 gặp Đáo Síp, Bỉ xếp thứ 3 với chỉ 5 điểm. Chính bởi vậy, mà việc tiếp đón Đảo Síp trên sân nhà trở thành cơ hội để Bỉ đoạt 3 điểm nhằm tiếp tục nuôi hy vọng giành vé trực tiếp vào VCK Euro 2016. Và trên thực tế họ đã làm được điều mình mong muốn.

Bước vào trận đấu với Đảo Síp, do được đánh giá ở thế cửa trên nên ĐT Bỉ không ngần ngại dâng cao đội hình ngay từ đầu. Trong khi đó, đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, lối chơi nói trên chỉ giúp cho Đảo Síp cầm cự chưa được quá nửa thời gian của hiệp 1 trước khi phải vào lưới nhặt bóng ở phút 21. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương, tiền vệ Fellaini đã nhanh chân tung cú dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đến như tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Bỉ. Hệ quả, tới phút 35, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Eden Hazard đã có một quả tạt tương đối chuẩn xác vào trong vòng cấm cho Christian Benteke trong thế không ai kèm nhảy lên đánh đầu hạ gục thủ thành Tasos Kissas.

Sau giờ nghỉ, ĐT Bỉ tiếp tục chủ động gia tăng sức ép và đẩy các cầu thủ Đảo Síp phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Trong thế trận nhỉnh hơn về mọi mặt, đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 5-0.

Đầu tiên là bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Fellaini ở phút 66 sau một cú sút căng ngay rìa vòng cấm vào góc cao khung thành. Chỉ đúng 1 phút sau đó tới lượt Hazard lập công.

Trong khoảng thời gian còn lại, với 4 bàn làm vốn, ĐT Bỉ thi đấu chùng lại. HLV Marc Wilmots cũng rút một số trụ cột cho ra nghỉ ngơi. Phút 80, cầu thủ vào thay người Michy Batshuayi ghi bàn sau khi tận dụng sai lầm từ đường chuyền hỏng từ cầu thủ đội khách.

Về phía Đảo Síp dù thi đấu rất nỗ lực nhưng trong những phút còn lại nhằm tìm kiếm bàn danh dự nhưng họ không thể xoay chuyển tình thế trước hàng phòng ngự khá tỉnh táo của Bỉ.

Thắng trận này, Bỉ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ ba tại bảng B với 8 điểm, kém đội đầu bảng Wales 3 điểm.

Bảng Xếp Hạng

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục