Fellaini: Cứu cánh của Man United

15:06 Thứ tư 04/09/2013

Manchester United đã chiêu mộ thành công Marouane Fellaini từ Everton với mức giá 27,5 triệu bảng vào những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013.

Đây được xem là sự an ủi đối với Man United bởi họ đã thất bại trong các thương vụ trước đó. Đầu tiên, họ đeo đuổi gắt gao Thiago Alcantara. Thế nhưng, cứ ngỡ tiền vệ của Barca sẽ cập bến Old Trafford thì đùng một cái anh nối gót Pep Guardiola để đến Bayern Munich.

Sau thất bại ấy, Man United chuyển hướng sang Cesc Fabregas. Nhưng rồi, thương vụ này cũng sớm đi vào ngõ cụt khi Barca hoàn toàn cự tuyệt đội bóng nước Anh. Đó là những đòn đau thực sự, giáng mạnh vào tham vọng của Man United. Một bầu không khí ảm đạm bao trùm…

Fellaini chỉ phương an chữa cháy trong kì chuyển nhương mùa Hè của M.U. Ảnh: Internet.

Thế rồi, vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, đội bóng này gây ồn ào trở lại bằng việc hướng mắt sang Tây Ban Nha với tham vọng giải phóng hợp đồng ngôi sao Ander Herrera (Bilbao) và hỏi mượn hậu vệ Coentrao (Real). Song song đó, họ quyết đeo đuổi đến cùng vụ Fellaini.

Kết quả: Fellaini đã cập bến Man United trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Cái giá 27,5 triệu bảng đã làm hài lòng đôi bên. Nhưng niềm vui của đội bóng này không trọn vẹn khi mà 2 thương vụ còn lại đã đổ vỡ.

Nguyên nhân của vấn đề này là do Man United vẫn chưa có những hoạch định chiến lược kỹ càng, không nắm rõ về thị trường cầu thủ ở Tây Ban Nha. Thất bại là điều tất yếu phải xảy ra. Nhưng cũng may, việc có được Fellaini vào phút chót cũng là sự an ủi nho nhỏ với đội bóng này.

Về chuyên môn, đây là sự bổ sung cần thiết của Man United. Mùa bóng vừa qua, dưới màu áo Everton, Fellaini đã ghi 11 bàn sau 31 lần ra sân. Anh còn nổi bật ở vai trò kiến tạo với 6 đường chuyền thành bàn.

Ai cũng biết trong những năm gần đây, từ sau khi Scholes bước qua sườn dốc sự nghiệp, tuyến tiền vệ trung tâm của Man Utd chưa bao giờ được đánh giá cao. Tom Cleverley, Anderson... chưa bao giờ là những cái tên có thể tạo ra sự khác biệt trong thời gian dài. Carrick mới thật sự tìm lại được phong độ trong mùa giải vừa qua, còn Fletcher vốn dĩ đã được mặc định không còn trong danh sách đội bóng. Những Rooney hay Jones có thể đảm đương tạm ổn vai trò tiền vệ trong một vài trận đấu nhất định, nhưng về lâu dài thì hoàn toàn không đem lại lợi ích gì.

Fellaini là sự lựa chọn sáng suốt nhất của Man United. Trong bối cảnh Scholes đã giải nghệ, Fletcher không hẹn ngày về trong khi Anderson có nguy cơ cao bị thải loại, Fellaini sẽ đem lại sự bổ sung đánh giá về cả lượng và chất để giải bài toán khó cho tuyến tiền vệ vốn đang tàn tạ của Quỷ Đỏ.

Cho nên, nói Fellaini là cứu cánh của Man United là vì vậy.

Ngân Lệ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục