Felix hóa tội đồ, Pháp tiễn Bồ Đào Nha trên chấm penalty

05:41 Thứ bảy 06/07/2024

TinTheThao.com.vnTrận tứ kết diễn ra một cách an toàn giữa hai ông lớn và đã được định đoạt trên chấm luân lưu.

Trận tứ kết thứ hai của EURO 2024 là một trận đấu bom tấn, tái hiện trận chung kết giải vô địch châu Âu 2016, nơi Bồ Đào Nha là bên giành chiến thắng.

Năm nay, đoàn quân của Didier Deschamps đã lọt vào vòng 8 đội cuối cùng mà không ghi được bàn thắng nào từ các tình huống mở. 2 bàn phản lưới nhà và 1 quả phạt đền của Kylian Mbappe là đủ để giúp họ vượt qua các trận đấu với Áo, Hà Lan, Ba Lan và Bỉ.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha cần đến loạt sút luân lưu để đánh bại Slovenia ở vòng 16 đội. Đoàn quân của Roberto Martinez đã phải chật vật ở trận đấu loại trực tiếp đầu tiên khi Cristiano Ronaldo bỏ lỡ quả phạt đền trong hiệp phụ.

Đây được coi là trận chung kết sớm của giải.

Bước vào trận đấu, Pháp là bên kiểm soát bóng thời gian đầu và họ sớm tạo ra bước đột phá trong vòng cấm. Bồ Đào Nha nhanh chóng khôi phục thế cân bằng. Phút thứ 10, Bruno Fernandes mang về quả đá phạt đầu tiên cho trận đấu, tình huống kết thúc bằng một quả phạt góc không thành công. Vài phút sau, chính thủ quân Man United lại tung ra cú sút xa đầy tự tin, bóng đập vai William Saliba đi ra ngoài.

Phút thứ 20, Pháp đáp trả bằng một phản công tốt do Theo Hernandez dẫn đầu. Cuối cùng, anh quyết định thực hiện cú sút từ xa, nhưng Costa đã đoán đúng hướng và cản phá. Tốc độ và sự lắt léo của Theo Fernandez và Kylian Mbappe mang đến những tình huống đột phá cho Pháp. Bên phía đối diện, Rafael Leao tạo ra rất nhiều vấn đề cho Pháp bên hành lang cánh trái.

Trong hiệp 1, Selecao châu Âu là bên kiểm soát bóng nhiều hơn, trận đấu diễn ra nhanh nhưng nhìn chung hai đội vẫn chơi khá an toàn do tính chất quan trọng của trận đấu. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 là khi Bồ Đào Nha hưởng đá phạt, Ronaldo khởi động nhưng Bruno mới là người sút, bóng đi quá cao.

Sau giờ nghỉ, không có sự thay đổi nào được thực hiện, nhưng những tình huống nguy hiểm đã xuất hiện nhiều hơn. Phút 49, Mbappe tung cú sút đầy uy lực nhưng bóng đi thẳng vào Costa, tiền đạo siêu sao nhìn chung vẫn chưa có phong độ tốt ở giải đấu cho tới nay. Phút 61, Bruno và Cancelo thực hiện 2 pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp nhưng vẫn không thể có bàn. Ronaldo, Kante cũng đều có những cú sút cho riêng mình nhưng hiệp 2 vẫn không có bàn thắng được ghi, trận đấu bước vào hiệp phụ.

Maignan góp công lớn giúp Pháp giữ sạch lưới.

Ngay đầu hiệp phụ, CR7 đã có một pha bỏ lỡ đáng tiếc khi anh nhận bóng ở vị trí thuận lợi nhưng anh lại đưa bóng lên khán đài. Bóng chủ yếu luân chuyển bên phía phần sân Bồ Đào Nha ở hiệp phụ thứ nhất. Đến những phút cuối, hai bên đã bắt đầu có những tính toán để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu và trận đấu thực sự bước vào giai đoạn này sau kết quả hòa 0-0.

Trên chấm luân lưu, Joao Felix trở thành tội đồ khi là cầu thủ duy nhất sút hỏng penalty, giúp Pháp giành chiến thắng 5-3 để tiến vào bán kết. Les Bleus sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở trận đấu tiếp theo.

Kết quả: Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (pen 3-5)

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Dias, Pepe, Mendes; Vitinha, Palhinha; Bernardo, Fernandes, Leao; Ronaldo.

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez; Tchouameni, Kanté, Camavinga; Griezmann; Kolo Muani, Mbappe.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 05:41 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục