Fatawu có thể vươn lên thành ngôi sao hàng đầu tại Premier League mùa này

20:36 Thứ bảy 24/08/2024

Abdul Fatawu có đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Championship của Leicester City ở mùa giải trước, và anh hứa hẹn cũng sẽ tạo ra nhiều điều kỳ diệu tại Premier League mùa này.

Leicester City đã bắt đầu hành trình của mình tại Ngoại hạng Anh mùa này bằng trận hoà quý giá trước Tottenham Hotspur ngay trên sân khách. Sau trận đấu, cái tên bên phía “Bầy cáo” được nhắc đến nhiều nhất chính là Jamie Vardy, nhưng người kiến tạo cho anh là Abdul Fatawu cũng xứng đáng nhận về nhiều lời khen ngợi.

Trước Spurs, cầu thủ người Ghana đã chơi một trận đấu quá hay. Theo thống kê từ trang WhoScored, Fatawu đã kết thúc trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa này bằng 1 đường kiến tạo từ 2 đường chuyền quan trọng, và có tổng cộng 6 pha tắc bóng thành công. Đây là những con số thống kê của một tiền đạo cánh hàng đầu.

Thực thế thì Fatawu đã nổi tiếng trong cộng đồng bóng đá châu Phi từ lâu, và được coi là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của “lục địa đen”. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với Steadfast FC, một câu lạc bộ thi đấu ở giải hạng hai Ghana. Tài năng của anh nhanh chóng được chú ý, dẫn đến việc Sporting CP chiêu mộ vào năm 2022.

Fatawu cùng Vardy ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Tottenham.

Tuy nhiên, do Abdul Fatawu gặp khó khăn trong việc hoà nhập với môi trường bóng đá Bồ Đào Nha, nên Sporting cho Leicester mượn anh vào mùa hè năm ngoái, và hiện tại thì đã chính thức là cầu thủ của đội chủ sân King Power, sau khi đội bóng nước Anh chi ra 17 triệu euro để mua đứt.

Abdul Fatawu là cầu thủ có màn trình diễn nổi bật ở chiến dịch 2023/24, đóng vai trò quan trọng trong việc thăng hạng của Leicester City dưới thời huấn luyện viên Enzo Maresca. Tại Championship mùa trước, tuyển thủ Ghana này là chuyên gia trong các tình huống 1 vs 1 với hậu vệ đối phương, khi được HLV Maresca khuyến khích.

Với Steve Cooper, lối chơi của “Bầy cáo” có nhiều điểm khác biệt, nhưng Fatawu đã cho thấy mình có khả năng thích nghi nhanh như thế nào. Dù phải thi đấu dưới sự chỉ đạo từ một huấn luyện viên khác với yêu cầu chiến thuật khác thì tầm ảnh hưởng của anh không hề thay đổi.

Fatawu đi bóng trước sự truy cản của Son Heung-min.

Điểm mạnh của Abdul Fatawu nằm ở thể chất, tốc độ và kỹ thuật cá nhân vượt trội. Thường xuất phát trong vai trò tiền đạo cánh phải, tuyển thủ Ghana luôn ưa thích sử dụng chân trái của mình để đi bóng cắt vào trong hoặc thực hiện các quả tạt chính xác.

Không chỉ có khả năng tạt bóng xuất sắc, Fatawu cũng tỏ ra khá toàn diện với những yêu cầu khác. Thống kê cho thấy, anh thực hiện trung bình 4.25 cú sút và 0.42 đường kiến tạo mỗi 90 phút. Ngoài ra, tiền đạo 20 tuổi này còn có trung bình 2.88 lần giành lại được bóng mỗi trận.

Mặc dù trên đây chỉ là những thống kê từ Championship, và ai cũng biết là chênh lệch về trình độ giữa giải đấu này với Premier League lớn ra sao. Tuy nhiên, với tiềm năng của mình và những gì đã thể hiện trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước, Abdul Fatawu có thể là ngôi sao đột phá của Ngoại hạng Anh mùa này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:36 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục