Fan Real Madrid tin Isco hơn James và Bale

11:41 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tour du đấu trên đất Úc và châu Á của Real Madrid khép lại với điểm nhấn mang tên Isco Alarcón. Màn trình diễn của tiền vệ người Tây Ban Nha được báo chí hết lời khen ngợi. Nhưng đó cũng là lúc HLV Rafael Benitez đối mặt với bài toán đau đầu.

Fan Real Madrid rất tin tưởng Isco. Ảnh: Internet.

Isco chưa từng là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid. Thậm chí, khi chơi tốt nhất, chỗ của anh vẫn chỉ là trên băng ghế dự bị. Dưới thời Carlo Ancelotti, Ronaldo luôn phải đá chính, Gareth Bale không thể bị nhốt trên ghế dự bị cùng James Rodriguez hay Karim Benzema. Vì vậy, Isco như người thừa ở Bernabeu.

Trong tour du đấu tiền mùa giải, Isco là cầu thủ được HLV Benitez sử dụng nhiều nhất hơn bất kỳ vị trí nào, ngoại trừ thủ môn. Theo AS, Isco đã chơi 243 phút, chỉ kém Keylor Navas đứng trong khung thành (270 phút). Nhưng Isco được trọng dụng vì James Rodriguez còn chỉ mới tập trung gần đây và mùa giải hãy còn chưa diễn ra.

Nếu HLV Benitez áp dụng hệ thống 4-2-3-1 cho Real Madrid ở mùa giải mới, điều đó đồng nghĩa Isco có thể bị đẩy lên ghế dự bị. Số là James Rodriguez sẽ thay Isco đá ở hành lang phải hoặc trung tâm. Trong khi đó, Ronaldo đá cánh trái, Benzema sắm vai trung phong, còn Gareth Bale vào vị trí số 10. Nơi hàng tiền vệ, Luka Modric và Toni Kroos coi như bất khả xâm phạm.

Lúc này, Isco chỉ được trọng dụng nếu một trong những vị trí kể trên không thi đấu. Hoặc, Ronaldo được đẩy lên đá tiền đạo cắm, theo đó Bale chuyển sang cánh trái sở trường và Isco sắm vai số 10 hoặc tiền vệ phải. Trong những trận giao hữu đầu mùa, Isco cho thấy mình chơi không đến nỗi tệ và sẽ là bất công nếu anh bị bỏ quên trên ghế dự bị.

Trong cuộc khảo sát do báo AS thực hiện, NHM muốn thấy tiền vệ 23 tuổi giữ vai trò kiến thiết lối chơi khi có đến 50% ý kiến ủng hộ anh. Trong khi đó, James Rodriguez nhận được 41% ủng hộ, còn Bale chỉ có 9%. Điều này cho thấy cổ động viên tin tưởng Isco hơn cả James và Bale. Song, quyền quyết định cuối cùng lại thuộc về Benitez.

Để tránh làm thui chột tài năng của Isco, HLV người Tây Ban Nha có thể sẽ áp dụng phương thức xoay tua cầu thủ. Động thái này rất thích hợp cho dàn sao của Real Madrid khi giúp các cầu thủ không bị quá tải trong những giai đoạn then chốt. Bằng cách áp dụng triết lý này, Benitez sẽ mở ra cho Isco cơ hội sáng sủa hơn để thể hiện mình ở mùa giải mới.

Hè sang năm là thời điểm diễn ra EURO 2016. Chính vì vậy, Isco cần được thi đấu nhiều hơn để ghi điểm trong mắt HLV Vicente del Bosque của tuyển Tây Ban Nha. Nếu trong nửa đầu mùa giải tới, mọi chuyện không khả thi với Isco, nhiều khả năng anh sẽ tính chuyện ra đi. Được biết, Juventus, Manchester City và Arsenal đang rất quan tâm đến cựu  tiền vệ Malaga.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục