Fan Dortmund tẩy chay doanh nghiệp

07:21 Thứ sáu 09/09/2016

Các cổ động viên Borussia Dortmund sẽ tiến hành tẩy chay hãng đồ uống nổi tiếng của Áo, Red Bull. Vì đi ngược lại những tôn chỉ của họ.

dominik-kaiser-rb-leipzig-bundesliga_1wfbiw27siyas1hzvjbqg1qxjj

 Fan Dortmund tẩy chay doanh nghiệp đồ uống Reb Bull

Từ một CLB được thành lập và bắt đầu chơi ở giải hạng 5 Đức vào năm 2009, CLB Red Bull Leipzig đã thăng liền 5 hạng và có mặt tại Bundesliga mùa giải năm nay.

Với sự hậu thuẫn lớn từ tập đoàn đồ uống Red Bull của Áo, RB Leipzig hứa hẹn sẽ trở thành thế lực của Bundesliga. Bởi CLB không tuân theo nguyên tắc các cổ động viên nắm trên 50% cổ phần CLB, mà dựa vào sự hậu thuẫn tài chính từ công ty mẹ Red Bull.

Điều này khiến các CĐV Dortmund giận dữ, và một nhóm CĐV tuyên bố sẽ tẩy chay trận đấu giữa RB Leipzig - Dortmund sẽ diễn ra vào tối mai (10/09) trên sân RB Leipzig.

"Kết cấu tổ chức của một CLB mới lên hạng như Leipzig đi ngược lại những nguyên tắc tổ chức của chúng ta với bóng đá," thông báo của hội CĐV Dortmund có đoạn viết.

"Thật nhơ bẩn khi thấy một nhãn hiệu thương mại, một nhãn hiệu đồ uống của Áo có thể cạnh tranh ở giải đấu cấp cao nhất của Đức. Điều này làm tổn hại các giá trị và nguyên tắc làm nên thể thao."

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:01 09/09/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục