Falcao, mèo và hổ

22:38 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cập bến Manchester United hồi đầu mùa bằng bản hợp đồng cho mượn đắt đỏ từ As Monaco, tiền đạo người Colombia mang đến Old Traford sự kỳ vọng lớn lao trong công cuộc đưa Mu trở lại với vị thế ông lớn tại NHA. Không kỳ vọng sao được khi đẳng cấp của “Mãnh hổ” đã được thừa nhận. Khả năng săn bàn nhạy bén, thể lực sung mãn, sức bền như một vận động viên Marathon luôn là nỗi khiếp sợ với bất kì hàng thủ nào. Ấy vậy mà giờ đây người ta lại đang nhìn anh như một chú hổ già cỗi đang đi tìm lại hào quang xưa.

Sẽ là hơi quá khi nói rằng Falcao đang đi tìm hào quang xưa bởi anh mới chỉ 28 tuổi, độ tuổi được coi là sung sức nhất của đời cầu thủ. Nhưng những gì anh đang thể hiện trên sân cỏ lại ngày một chứng minh: El Tigre đang mất đi nanh vuốt và tiếng gầm nơi rừng xanh.

Một trung phong mạnh mẽ, khôn ngoan và rất “thính” trong những cơ hội làm bàn là hình ảnh mà Falcao đã xây dựng được từ thời còn đá cho Fc Porto. Anh và Hulk, người đồng đội cũ tại Porto một thời là cặp song sát vô cùng đáng sợ trên đất Bồ Đào Nha. Để rồi Atletico Madrid đã phải chịu chi ra 35 triệu bảng để có được sự phục vụ của chân sút người Colombia. 30 bàn thắng cho A.Madrid trong mùa giải 2011-12 là một sự chứng minh thuyết phục cho mức giá kỷ lục mà Clb này phải bỏ ra, đỉnh cao chính là chiếc Cup vô địch Europa league. Bom tấn 60 triệu bảng As Monaco tung ra để chiêu mộ Falcao và cả những gì anh đóng góp cho đội bóng xứ Công quốc lại càng khẳng định giá trị của El Tigre. Vậy mà giờ đây, Falcao ấy đâu rồi?
 
Falcao vẫn ở đó, vẫn thường xuyên xuất hiện trên các sân cỏ Châu Âu vào mỗi cuối tuần. Nhưng hình như đấy chỉ là “ai đó” đang đội lốt chú Hổ Colombia. Người ta chỉ nhìn thấy bóng dáng của chú Hổ trong tinh thần thi đấu của Falcao. Anh rất chịu khó di chuyển, chạy theo bóng, theo sát đối phương, làm mọi cách để đoạt được bóng về chân mình. Anh luôn thi đấu hết sức dù được đá chính hay chỉ là con bài từ ghế dự bị. Nhưng chính cái sự xông xáo ngây ngô ấy lại làm cho người ta ái ngại. Những bước chạy chẳng còn thanh thoát và khôn ngoan, những pha chạm bóng rất thiếu cảm giác, mất đi sự nhạy cảm nơi vòng 16m50 và những cú dứt điểm của một tiền đạo tầm trung. Cả sự tự tin của một tiền đạo có số có má cũng mất dần. Tất cả những thứ đó đã vẽ nên một chú mèo Falcao.

Sẽ thật khó để chỉ đích danh một nguyên nhân lớn nhất khiến cho Falcao mất phong độ như hiện giờ. Chấn thương, môi trường thi đấu cạnh tranh cao, sự hòa nhập với đồng đội mới, cuộc sống mới … Dường như tất cả đang chống lại Falcao. Nhưng anh vẫn mạnh mẽ trong ý trí của một Mãnh Hổ thật sự, anh vẫn cố gắng trong từng bước chạy để đợi ngày nào đó Hổ sẽ về rừng. Sẽ gần đây thôi, hình ảnh Falcao dũng mãnh ăn mừng bàn thắng tại Villa Park sẽ trở lại.

(Bạn đọc Quốc Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục