Falcao: Hãy cháy cho cuộc tình màu đỏ!

10:41 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa QPR và Man United đã trôi qua được vài ngày và dư âm về một trận đấu tưởng như không có gì để nói ấy vẫn có điều để nói và bàn luận. Hãy bỏ qua câu chuyện quá nhàm chán với sơ đồ 3-5-2 mà HLV Van Gaal vẫn áp dụng bất chấp hàng trăm triệu người yêu mến Man United trên toàn thế giới kêu gào.

Câu chuyện được đề cập dưới đây về cái tên Falcao, mãnh hổ của ngày nào còn bây giờ lại là một con người đang sống trong hàng trăm ngàn day dứt và đầy tâm trạng.

Mặt báo BBC dù chưa ráo mực nhưng lại nóng râm ran khi cái tên Falcao có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League ở vòng đấu 22 đã diễn ra vào cuối tuần qua. Falcao là một trong những cái tên gây thất vọng nhất bên phía Man United trong trận thắng QPR, thậm chí, đã có nhiều lời chỉ trích HLV Van Gaal và cũng quá nhiều lời thở dài cho Falcao. Còn bản thân Falcao, nên vui hay buồn vì sự bình chọn lạ lẫm kia?

Falcao vẫn đang cố gắng cho những phút giây được thi đấu trong màu áo đỏ của Man United. Ảnh: Internet

Một cầu thủ có tên trong đội hình tiêu biểu của bất kỳ tờ báo nào bình chọn đều là những cầu thủ chơi cực hay tại vị trí của mình và những cầu thủ cùng vị trí khác không thể cạnh tranh được. Với Falcao thì đó là điều hơi lạ khi anh không thể hiện được nhiều trong trận đấu mà anh xứng đáng hơn với những bàn thắng qua những tình huống dọn cỗ của đồng đội và anh xứng đáng ghi công nhiều hơn qua lối chơi trong đội hình chính.

Falcao rõ ràng đã bị tâm lý khá nặng nề sau khi bị HLV Van Gaal gạt khỏi danh sách thi đấu trong trận thua của Man United trước Southampton. Vì thế, khi được ra sân trong trận đấu với QPR, Falcao đã bị căng cứng và không thể hiện được hết bản năng săn bàn của mình. Việc HLV Van Gaal thử nghiệm quá nhiều cũng đã làm các cầu thủ Man United không hiệu quả trong thi đấu, không riêng gì Falcao.

Tương lai của Falcao vì thế cũng đã nằm trong sự bất ổn bởi dù sao anh cũng chỉ là bản hợp đồng mượn nên tương lai của anh rất bấp bênh. Điều này có lẽ sẽ kết thúc khi mùa giải năm nay khép lại và Falcao sẽ trở về với Monaco. Rõ ràng, Falcao không mong muốn điều đó xảy ra bởi quan điểm của anh là muốn ở lại sân Old Trafford càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, để bắt buộc một tiền đạo như Falcao cứ ở mãi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu, dù là dự bị thì cũng đã thực sự làm khó anh.

HLV Van Gaal có cái lý của riêng ông còn Falcao cũng không sai khi anh mong muốn được thi đấu nhiều hơn, được thể hiện nhiều hơn. Chắc chắn, không có một cầu thủ nào có thể chơi tốt nếu không được ra sân thường xuyên. Và Falcao cũng thế. Ước muốn ở Old Trafford là một chuyện, còn được thi đấu hay không thì có lẽ, quyết định ấy không thuộc về Falcao. Khó quá, phải không Falcao? Thôi thì Falcao hãy cứ cố gắng tập luyện thật tốt, phục tùng một HLV cá tính như Van Gaal để hy vọng được ra sân nhiều hơn.

Thật ra, cơ hội không phải không có, nhất là trong trường hợp hiện nay khi Van Persie không thể thi đấu vì chấn thương, Falcao cần phải tận dụng triệt để những cơ hội như thế để thấy rằng, khao khát trong con người Falcao vẫn mãnh liệt trong từng đường bóng và HLV Van Gaal chắc chắn cũng không thể làm ngơ với một cầu thủ đầy nỗ lực được. Hãy cứ cháy hết mình trong màu áo đỏ để thấy rằng, những năm tháng qua không bao giờ là uổng phí, Falcao nhé. Nếu không có duyên, thì âu đó cũng là do số phận vậy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục