Falcao gia nhập “Quỷ đỏ”: Vẫn nhiều dấu hỏi hơn là câu trả lời

00:15 Thứ ba 02/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều nguồn tin uy tín đã khẳng định rằng chân sút người Colombia, Radamel Falcao đã sắp chính thức đầu quân cho Manchester United theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải năm nay. Đây thật sự là một bất ngờ rất lớn đối với các fan hâm mộ, khi trước đó không có thông tin gì cho thấy rằng “Quỷ đỏ” mới là đội bóng chiếm thượng phong trong cuộc đua giành lấy tiền đạo thuộc biên chế của Monaco. Tuy nhiên, giờ đây dù đã có “mãnh hổ” Falcao trong tay,

Quả thật, Manchester United đang là cái tên khiến NHM giới túc cầu đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác kể từ sau khi họ bổ nhiệm HLV Louis Van Gaal lên dẫn dắt đội bóng. Đầu tiên là cái cách họ thi đấu đầy ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với sơ đồ 3-5-2 hoàn toàn mới lạ tại Old Trafford. Nhưng ở thời điểm tất cả đang háo hức chờ đợi một cuộc tái sinh kỳ diệu của “bầy Quỷ” thì M.U lại thể hiện một bộ mặt thậm chí là tệ hại hơn ở mùa giải trước.

Trên TTCN, mới vừa đây thôi M.U cũng đã gây shock khi đưa thành công ngôi sao xuất sắc hàng đầu của Real là Angel Di Maria về với Old Trafford bằng một bản hợp đồng kỷ lục của Premier League. Và lúc này, tâm điểm mọi sự chú ý lại đổ dồn về phía đội bóng vĩ đại nhất nước Anh, không biết từ bao giờ Falcao được liên kết với M.U mà hiện tại “El Tigre” đã sắp chính thức chơi cho M.U đến hết mùa giải năm nay.

Falcao sẽ thi đấu cho M.U mùa giải này. Ảnh: Internet.

Không có gì phải nghi ngờ về tài năng của Falcao, dù một năm qua anh chơi bóng không thực sự thành công tại Monaco và đã trải qua một khoảng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương. Falcao vẫn là một tên tuổi lớn và đủ tầm vóc để đưa M.U thoát khỏi giai đoạn khó khăn này. Trên thực tế chỉ là một bản hợp đồng cho mượn, nhưng ban lãnh đạo M.U phải trả cho Monaco khoản tiền lên đến 6 triệu bảng, chưa kể đến mức lương cao ngất ngưởng 200 nghìn bảng/ tuần chân sút Colombia sẽ nhận được ở Old Trafford. Tuy nhiên đây là tiền đề quan trọng để M.U chính thức chiêu mộ Falcao vào cuối mùa giải, họ sẽ sở hữu một chân sút chất lượng trong bối cảnh Robin Van Persie đã bước vào độ tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Nhưng sự xuất hiện của Falcao sẽ ngay lập tức được đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến lối chơi, kế hoạch và chính sách tài chính của Manchester United trong tương lai phía trước.

Dấu chấm hết cho Robin Van Persie?

Có sự phục vụ của Falcao trong đội hình, đồng nghĩa với việc M.U đang sở hữu bộ ba tiền đạo chất lượng hàng đầu thế giới bao gồm đội trưởng Wayne Rooney, Robin van Persie và giờ thêm vào tân binh người Colombia. Đó thật sự là một niềm mơ ước với bất kỳ huấn luyện viên nào. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, với M.U đó là câu chuyện khác. Bởi họ không còn chinh chiến trên nhiều mặt trận quan trọng như trước đây, không thi đấu tại châu Âu như Champions League và vừa bị loại khỏi Cúp Liên đoàn sau trận thua MK Dons thì tối đa trận đấu còn lại mùa này của M.U là 45 trận. Còn đối với các cầu thủ, số trận đấu trung bình dành cho một cầu thủ đá chính là vào khoảng 35 trận được ra sân ở đội hình xuất phát hoặc nhiều hơn.

Có thể thấy, nếu M.U tung ra đội hình với 2 tiền đạo như sơ đồ 3-5-2 như thường lệ thì chắc chắn sẽ khiến một trong số 3 cái tên nói trên cảm thấy bất mãn vì phải đóng vai kép phụ. Nhưng không lẽ đó là đội trưởng Rooney và cái tên đình đám Falcao. Câu trả lời có lẽ không có gì khác hơn “người hi sinh” chính là Persie. Ngoài ra mới đây, có thông tin rằng tiền đạo người Hà Lan cần phải phẫu thuật đầu gối trái, đây được cho là nguyên nhân khiến Persie không còn duy trì được phong độ cao trong khoảng thời gian gần đây. Nhưng nếu đồng ý phẫu thuật, khả năng phục hồi vẫn chưa chắc chắn là 100% và ở tuổi 31 này, việc Persie lấy lại được phong độ sau phẫu thuật là cực kỳ khó.

Falcao sẽ là dấu chấm hết cho Persie? Ảnh: Internet.

Thay đổi chiến thuật?

Sơ đồ đội hình 3-5-2 của Van Gaal đang gây thất vọng một cách không thể tưởng tượng nổi tại Premier League, sau 3 vòng đấu đầu tiên trước các đối thủ như Swansea, Sunderland và Burnley, “Quỷ đỏ” chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm. Lối chơi của đoàn quân của HLV Louis Van Gaal là hết sức rời rạc, không có đường lối, không có đặc sắc gì ở cả ba tuyến.

Phải thừa nhận rằng chiến lược gia người Hà Lan đã không có được một đội hình mạnh nhất khi nạn chấn thương đang hoành hành tại Old Trafford, những cái tên quan trọng như Rafael, Luke Shaw hay Ander Herrera,… lúc này đều đang nằm trên “giường bệnh”. Nhưng hai trận hòa và hai thất bại là một khởi đầu khó có thể nào chấp nhận. Vì vậy Van Gaal hoàn toàn có cơ sở để đưa ra quyết định thay đổi ngay từ lúc này.

Theo đó, M.U có thể sẽ chuyển sang sử dụng sơ đồ với hàng tiền vệ được bố trí theo hình kim cương bao gồm Angel Di Maria và Ander Herrera (sau khi bình phục) thi đấu bên cạnh nhau ở trung tâm, Mata hoặc Rooney sẽ thi đấu ở vai trò số 10, còn bản hợp đồng mới Daley Blind đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. 4-3-3 sẽ được vận hành tốt nhất với hàng tiền vệ đó. Nhưng nếu như vậy câu hỏi lại quay lại về vấn đề với các tiền đạo: chỉ một người trong Rooney, Falcao và Persie được sử dụng. Còn nếu Rooney đá ở vị trí tiền vệ công thì Mata nhiều khả năng bị loại bỏ hoặc phải tiếp tục dạt cánh để được ra sân thi đấu.

M.U bỏ quên hàng thủ?

Với Falcao, lúc này Van Gaal có thể sẽ không còn nhiều lo lắng về hàng công của “Quỷ đỏ”. Nhưng thực tế qua những diễn biến ở 3 vòng đấu vừa qua, hàng hậu vệ mới chính là vấn đề đáng lo ngại nhất của Manchester United. Trong cả mùa hè, đến nay Van Gaal mới chỉ đưa về Old Trafford một cầu thủ có thể đá trung vệ là Marcos Rojo, nhưng trớ trêu thay gương mặt thi đấu ấn tượng của Argentina tại World Cup 2014 lại đang có rắc rối lớn xung quanh giấy phép lao động và chưa biết có thể thi đấu cho M.U ở giai đoạn đầu mùa giải này hay không.

Jonny Evans khó có thể trở thành điểm tựa đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Ảnh: Internet.

Khoảng thời gian qua, rất nhiều trung vệ đã được rao bán trên TTCN như Thomas Vermaelen, Mehdi Benatia, Kostas Manolas và Dejan Lovren, họ đều được coi là những cầu thủ chất lượng và thích hợp với sơ đồ 3 hậu vệ của Van Gaal. Nhưng ông đã bỏ ra qua tất cả để dùng một Tyler Blackett quá non kinh nghiệm để thi đấu tại Premier League, một Jonny Evans liên tục mắc những sai lầm khó chấp nhận. Vì vậy, theo dõi M.U thi đấu, các fan hâm mộ “Quỷ đỏ” luôn cảm thấy “đau tim” với những màn trình diễn như “đi trên dây” của các hậu vệ đội nhà.

Kết

Lúc này có thể M.U đang vui mừng vì đã tiếp tục có thêm một ngôi sao hàng đầu là Radamel Falcao. Nhưng có lẽ tiền đạo người Colombia vẫn chưa phải câu trả lời cho tất cả những vấn đề đang tồn tại của đoàn quân HLV Louis Van Gaal. Bên cạnh đó quỹ lương của M.U đang ngày càng phình to khi có rất nhiều “ông hoàng” tại Old Trafford. Đây cũng là một sự thay đổi chóng mặt so với khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, cái thuở mà ngài “máy sấy tóc” sẵn sàng bán đi bất cứ cầu thủ nào vì họ cần lương hơn là sự cống hiến.
 
Với Van Gaal mọi thứ thật sự đã rất khác, nhưng điều các fan hâm mộ chờ đợi nhất tất nhiên chính là kết quả mà thầy trò HLV người Hà Lan đạt được trong khoảng thời gian tới. Hy vọng chuỗi ngày bết bát sẽ sớm chấm dứt bằng những ánh hào quang mà những ngôi sao như Falcao đem lại cho Nhà hát của những giấc mơ.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục