Falcao đang đứng trước nguy cơ bị đào thải khỏi Monaco

15:56 Thứ bảy 17/08/2013

Chỉ mới gia nhập AS Monaco có 3 tháng, đá 1 trận đấu chính thức nhưng Radamel Falcao đang đứng trước nguy cơ bị đào thải ngay lập tức trong mùa hè này bởi những vấn đề xoay quanh mức thuế và nghi án gian lận tuổi của tiền đạo này.

Falcao chuyển tới Pháp đầu quân cho Monaco từ đầu tháng 6 với mức giá lên tới 60 triệu euro. Anh đồng thời cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 ở Ligue 1 cũng như toàn thế giới mùa hè này. Cuối tuần vừa rồi, “mãnh hổ” đã có trận đấu chính thức đầu tiên dưới màu áo mới trong trận Monaco gặp Bordeaux. Và anh vẫn giữ thói quen lập công vào ngày ra mắt khi đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Nhưng khi mà chỉ vừa bắt đầu chặng mới trong sự nghiệp, Falcao phải đối mặt với viễn cảnh phải rời “Monaco hay là thiên đường theo cách gọi của người Pháp”. Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ này bởi anh đang bị dính vào nghi án gian lận tuổi, thuế và vì anh đang chơi cho một…quốc gia thu nhỏ.

Falcao đang đứng trước nguy cơ bị đào thải khỏi Monaco

Cách đây gần 1 tháng, Falcao bị buộc tội dùng giấy khai sinh giả để đăng kí hồ sơ cá nhân với FIFA. Đài truyền hình địa phương Colombia đưa ra đầy đủ bằng chứng để kết luận Falcao sinh năm 1984 chứ không phải 1986 trên giấy tờ. Bộ hồ sơ chứng cứ này bao gồm: thời gian Falcao nhập học tiểu học, giấy khai sinh bản gốc (chứ không phải bản copy có công chứng ). Cá nhân tiền đạo này và Monaco đã có buổi làm việc kín để làm sáng tỏ vấn đề này. Dù không ai rõ phía đội bóng chủ sân St.Louis bưng bít tai tiếng này thế nào nhưng chắc chắn, Falcao mất rất nhiều điểm trong mắt ban lãnh đạo.

Tuy nhiên có một vấn đề còn quan trọng hơn quyết định tới tương lai của Falcao. Monaco là đội bóng thuộc lãnh thổ công quốc Monaco – khu tự trị trong lòng nước Pháp. Ở đây có thể chế chính trị và quản lý nhà nước biệt lập, và lẽ đương nhiên là mức thuế ở Monaco cũng khác với những thành phố còn lại tại Pháp. Theo đó, tất cả các công ty, đoàn thể hay cơ quan nào đấy làm việc tại đây sẽ được miễn thuế. Còn theo luật tài chính nước Pháp, các cá nhân tổ chức phải chịu mức thuế 75% cho thu nhập của cá nhân hoặc tổ chức đó.

Dĩ nhiên mâu thuẫn giữa Monaco và phần còn lại của Ligue 1 bắt nguồn từ đây. Từ trước đến nay, chỉ có Monaco là câu lạc bộ bóng đá không phải nộp thuế. Song từ năm 2012, mức thuế ở Pháp tăng từ 45% lên 75%. Nếu giữ nguyên chế tài kia thì sẽ là thiệt thòi rất lớn cho các đội bóng tại Pháp, trừ Monaco.

Để giải quyết tồn đọng này, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã gửi công văn yêu cầu Monaco hoặc nộp thuế theo Luật chung, hoặc chỉ được mua bán cầu thủ ở mức trần 30 triệu euro. Tuy nhiên chủ tịch Rybolovlev xem nhẹ đề nghị trên và tiếp tục thực hiện các phi vụ bom tấn. Họ chi 120 triệu euro cho bộ ba Falcao, Rodriguez, Moutinho. Ngoài ra còn có Toulalan giá 10 triệu euro.

Bức xúc trước hành động thái quá trên của Monaco, ủy ban kỉ luật FFF hôm qua đưa ra quyết định hoặc Monaco phải nộp mức thuế bằng 2/3 mức phí chuyển nhượng của Falcao (40 triệu euro ), hoặc phải bán tiền đạo này để đảm bảo quyền lợi cho các câu lạc bộ khác.

Khi được hỏi về rắc rối này, ông Rybolovlev tỏ ra không hứng thú với việc bỏ tiền túi ra chi trả số tiền thuế. Ông cho biết sẽ xem xét về việc bán đi vài cầu thủ, và nếu có bán, ông tuyên bố sẽ bán cầu thủ có giá trị như một hành động “một người vì mọi người”. Như vậy đồng nghĩa với khả năng Falcao bị đẩy đi là cực lớn vì anh là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội, tuy nhiên chân sút này vẫn nằm trong diện nghi vấn của FIFA một khi nạn gian lận tuổi dấy lên.

Thành Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục