Falcao có cứu được MU?

09:06 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Falcao đã cập bến sân Old Trafford sau nhiều lời đồn đoán, MU đã có một mùa hè bạo chi nhất từ trước đến nay. Điều này là lẽ tất yếu nếu chứng thành tích nghèo nàn của đội bóng thành Manchester ở những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, số tiền khổng lồ mà MU bỏ ra cho cả mùa hè nói chung và Falcao nói riêng có đem lại hiệu quả hay không lại là một câu chuyện khác.

Từ chiến thuật đến con người

Kể từ ngày Van Gaal tiếp quản MU, sơ đồ 3-5-2 đã được ông áp dụng như từng thành công với Hà Lan ở mùa hè vừa qua. Tính ra đội hình này khá phù hợp với MU vì vốn xuất phát điểm của họ đang là một đội bóng thuần Anh với những pha leo biên và lật cánh điển hình. Nhưng, để một sơ đồ chiến thuật vận hành một cách trơn tru cần một yếu tố quan trọng không kém nữa đó là con người. MU đang lao đao chính bởi điều này.

Tục ngữ có câu: “Có bột mới gột nên hồ”. Nhiều người chê trách David Moyes không có tài cầm quân và so sánh cũng đội hình ấy MU thời Sir Alex đã vô địch Premier League. Song, ai biết đâu, chỉ cần qua một năm thôi, phong độ của mỗi cầu thủ qua tuổi băm sẽ đi xuống rất nhiều. Năm nay, với một đội hình được bổ sung khá đáng kể, Van Gaal vẫn chưa thể tài nào vực dậy MU. Vấn đề không phải là tài năng của người thuyền trưởng mà do vấn đề con người.

Falcao đã cập bến sân Old Trafford sau nhiều lời đồn đoán

Với 3-5-2, ông Van Gaal cần ở MU “đôi cánh biết bay” để chiến thắng các đối thủ. Thế nhưng, nhìn lại đôi cánh của MU hiện tại chỉ là sự ngán ngẩm không hơn không kém. A.Young hay Valencia chơi như những cỗ máy được lập trình lỗi hơn là chơi bóng bằng tư duy. Gần như bộ đôi này chỉ biết dốc bóng chạy và tạt chứ không quan tâm đồng đội mình đang ở vị trí nào và những phương án nào có thể khả dĩ hơn để xử lí. Thế là thay vì gây ức chế cho đối phương thì họ lại gây ức chế cho những đồng đội của mình, nhất là những cầu thủ trên hàng công.

Như vậy, dẫu có Di Maria và mới nhất là Falcao, nhưng nếu chất lượng hai cánh không được tăng lên thì “mãnh hổ” khó mà vẫy vùng được. Đấy là chưa kể cầu đấu trường Ngoại hạng chưa bao giờ là dễ chịu với các cầu thủ gốc Nam Mỹ. Không phải ai cũng có thể thành công ở xứ sở “sương mù”.

Niềm tin có cứu được thực tại?

MU đã chi một khoảng tiền khủng lồ nhằm quyết tâm thay đổi đội bóng sau một mùa giải bết bát. Nhiều con người đã đến, chưa biết có thành công hay không nhưng trên hết đã đem lại cảm giác hưng phấn cho các cổ động viên và nhất là huấn luyện viên khi trong tay có nhiều quân bài để toan tính.

Kiểu mua của MU cũng khá đa dang. Thành danh có, tiềm năng có, mượn để dùng gấp cũng có luôn. Những mảng, miếng ấy sẽ được ông Van Gaal lắp ghép thế nào đang là câu hỏi được bàn tán khá nhiều hiện nay. Có thể trong một sớm một chiều, họ vẫn chưa thể nào thay đổi lối chơi vốn đã thành bài của MU. Cũng như không thể biến MU của 2014 thành MU của nửa thập kỉ trước. Có điều, những cái tên chất lượng trong đội hình sẽ đem lại niềm tin cho cả một MU đang ngờ vực đủ điều. Nghi ngờ chiến thuật, nghi ngờ đồng đội, đôi lúc nghi ngờ cả tư duy của huấn luyện viên trưởng.

Giờ đây, với niềm tin có Falcao là có bàn thắng, liệu nó sẽ giúp MU tạo ra hưng phấn trong bao lâu. Đủ để vượt qua thời kì khó khăn trước mắt và dần hoàn thiện mình trong thời gian sớm nhất? Khó để trả lời, nhưng trước mắt, họ phải tin những gì họ có. Không hoang tưởng, cũng không được tự ti!

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục