Falcao – Persie: tìm nhau giữa con đường

22:46 Thứ hai 29/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Van Persie đang nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối từ ông thầy đồng hương khi anh hầu như được ra sân trong tất cả các trận đấu của Man United trừ khi anh chấn thương. Falcao, bản hợp đồng mượn đắt giá nhất trong lịch sử của Man United được kỳ vọng bởi những gì mà cầu thủ này đã làm được ở những nơi mà anh đi qua đã thực sự thuyết phục HLV Van Gaal. Ấy vậy mà, hai con người nhận được sự tin tưởng ấy vẫn đang đi tìm nhau giữa con đường dẫn đến những chiến thắng.

Sau 11 trận được thi đấu dưới màu áo của Man United, điều tích cực nhất ở Falcao chính là lối đá xông xáo và chịu khó di chuyển, điều mà đội chủ sân Old Trafford cần nhất ở anh là bàn thắng thì Falcao chỉ mới đáp lại bằng 2 bàn mà thôi. Có thể đó là sự ít ỏi và khó chấp nhận ở một tiền đạo như Falcao. Nhưng nếu Falcao nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ các đồng đội thì có lẽ, anh đã rất khác. Một trong những cầu thủ mà Falcao cần nhất sự hỗ trợ là Van Perise chứ không phải đội trưởng Rooney.
 
Vì sao? Van Perise là đối tác cùng Falcao trên hàng công của Man United nhưng bộ đôi này hầu như độc lập tác chiến nhiều hơn là phối hợp một cách bài bản để tìm đến khung thành. Hai trận đấu gần nhất, Falcao đều có sự phối hợp rất bài bản với Mata và Rooney, còn với Van Perise đó là sự mất hút và cả hai ở rất xa nhau trong các tình huống tấn công. Khi Falcao mới chuyển đến Old Trafford, chính anh đã có những đường chuyền để Van Persie ghi bàn còn điều ngược lại là chưa xảy ra.

Khuôn khổ bài viết không chỉ trích Van Perise cũng không lên án Falcao chưa kịp hòa nhập với Man United dù anh đã ở đây 4 tháng. Tại sao hai tiền đạo hàng đầu ấy lại không thể tìm thấy nhau? Câu hỏi tương tự cũng từng được đưa ra khi Rooney và Van Persie không thể trở thành đối tác ăn ý trên hàng công của Man United đến nỗi Rooney phải chấp nhận lùi xuống chơi tiền vệ trung tâm, hộ công cho Van Perise thì mới có thể có những đường chuyền giữa hai cầu thủ này. Với Falcao và Van Perise, mọi thứ gần như tương tự.

Van Perise là mẫu cầu thủ có thể dạt cánh nhưng anh thích được đá trung phong hơn và gần như mặt trận tấn công sẽ dồn bóng cho anh. Rooney cũng mong muốn được đá trung phong nhưng trong thế giới bóng đá này, không ai có thể chịu hy sinh nhiều như đội trưởng của Man United mặc dù anh xứng đáng là trung phong. Falcao cũng thế, anh sinh ra là để “đánh hơi” những bàn thắng chứ không phải để phục vụ cầu thủ khác. Đến đây, hãy hỏi James Rodriguez về mức độ nguy hiểm của Falcao nếu phía dưới cầu thủ này là những mẫu cầu thủ tựa như James Rodriguez.

Như đã đề cập, Rooney đang hy sinh để phục vụ lối chơi chung của toàn đội và anh đang đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Falcao cũng được hưởng lợi từ điều ấy nhưng đáng tiếc, hiệu quả của Falcao chưa đến. Chấn thương vẫn đang cản trở anh và thật ra, hàng công của Man United vẫn chưa tập trung bóng cho Falcao nhiều. HLV Van Gaal cũng từng kêu gọi các cầu thủ ManUnited hỗ trợ cho Falcao đấy thôi. Đến đây, trở lại vấn đề, nếu hàng công của Man United với bộ đôi Persie – Falcao thi đấu ăn ý, phối hợp với nhau thật tốt thì hiệu quả có lẽ đã khác. Bài toán này, HLV Van Gaal bắt buộc phải giải thật nhanh.

HLV Van Gaal đã có công vực dậy một Persie rệu rã vì tuổi tác. Ông đã kỳ vọng vào một Falcao nguy hiểm trong vòng cấm. Nhưng để cả hai cầu thủ này cùng song hành trong những bàn thắng thì HLV Van Gaal chưa tìm ra đáp án. Một bài toán quá khó vào lúc này và những trận đấu như trước Tottenham có lẽ sẽ giúp HLV Van Gaal vỡ ra nhiều điều.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục