Fabregas, Song và Skrtel: Những mẫu cầu thủ Arsenal đang thiếu

09:00 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cesc Fabregas, Alex Song và Martin Skrtel đang chơi rất hay ở đội bóng mà họ đầu quân và một điểm chung giữa họ là thuộc mẫu cầu thủ mà Arsenal đang thiếu trong đội hình.

Chứng kiến màn trình diễn của Cesc Fabregas trong màu áo Chelsea mùa này, có lẽ HLV Arsene Wenger sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì ông đã vuột mất một cách đáng tiếc viên ngọc quý mà mình từng rèn giũa vào tay địch thủ.

Sau 18 vòng đấu đã qua của Premier League, Fabregas chính là tiền vệ tấn công hay nhất nước Anh với khả năng kiểm soát bóng và kiến tạo cơ hội xuất sắc. Đây là mẫu cầu thủ mà Arsenal thèm khát bởi lối đá tấn công của họ đang thiếu một nhạc trưởng đích thực trên sân khi mà Mesut Oezil đang chấn thương dài ngày, Aaron Ramsey, Jack Wilshere hay Santi Cazorla đều không đáp ứng được sự kì vọng. Điều chắc chắn là nếu như có một Fabregas trên sân, cơ hội ghi bàn dành cho Olivier Giroud, Danny Welbeck hay Alexis Sanchez sẽ nhiều hơn và như thế khả năng chiến thắng của họ sẽ cao hơn.

Chứng kiến màn trình diễn của Fabregas trong màu áo Chelsea mùa này, có lẽ HLV Wenger sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Bên cạnh Cesc Fabregas thì một “người cũ” là Alex Song cũng chính là mẫu cầu thủ mà Arsenal còn thiếu. Sau sự ra đi của chính Song, Pháo thủ đã thử nghiệm hiều cái tên cho vị trí tiền vệ đánh chặn nhưng trong số họ người thì quá nhạy cảm với chấn thương (Abou Diaby), người thì tuy mạnh mẽ, chơi nỗ lực nhưng thiếu sự thông minh, tinh tế (Mathieu Flamini) có người thì chỉ thi đấu tròn vai (Mikel Arteta). Thế nên mỗi khi gặp các đối thủ mạnh, tuyến giữa của Arsenal đã không hoàn thành được nhiệm vụ khi không tạo ra được thế trận chắc chắn với khả năng trợ phòng ngự từ xa.

Chứng kiến những gì Alex Song thể hiện trong trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge vừa qua, các CĐV của Arsenal có lí do để tiếc nuối bởi anh thi đấu đầy kinh nghiệm, làm vô hiệu hóa nhiều pha tấn công của Chelsea. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng anh cũng tung ra các đường chuyền rất tinh tế cho Enner Valencia và Amalfitano dứt điểm. Những pha đi bóng, xử lí bóng của Song cũng tỏ ra chẳng hề kém cạnh so với những ngôi sao xuất sắc nơi hàng tiền vệ của The Blues. Có thể nói Song là mẫu cầu thủ công thủ toàn diện, rất cần cho Arsenal.

Alex Song

Trong đội hình của Arsenal hiện tại cũng đang thiếu một cầu thủ như Martin Skrtel, cầu thủ được xem là “chiến binh quả cảm” trong trận hòa của Liverpool trước chính Arsenal ở vòng 17.

Khi chứng kiến Skrtel nằm gục xuống đất, ôm cái đầu đang chảy máu một cách đau đón, đa số những ai chứng kiến đều nghĩ rằng anh sẽ phải rời sân, thậm chí phải nghỉ chơi bóng một thời gian. Nhưng, trái với sự lo lắng đó thì sau khi được các bác sĩ chăm sóc, Skrtel đã quay trở lại thi đấu trong tiếng vỗ tay tán thưởng và khâm phục của các khán giả.

Và từ lúc Skrtel quay lại sân với cái đầu phải quấn băng để giữ vết thương không bị chảy máu, đã không hề có một sự chững lại trong những bước chạy, cũng chẳng hề có một chút sợ hãi trong những pha tranh chấp trên không của anh. Trái lại, hậu vệ của Liverpool vẫn cháy hết mình dù thời gian dành cho anh và các đồng đội càng lúc càng ít đi. Anh vẫn xông xáo trong những pha truy cản đối phương và vẫn đầy khát khao trong những pha lên bóng tham gia tấn công.

Tinh thần dũng cảm và ý chí quyết tâm của Skrtel đã tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội ở Liverpool chơi hứng khởi ngay cả khi họ bị vận may ngoảnh mặt trong những pha dứt điểm hỏng ăn, đến phút 92 còn phải chơi thiếu người. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 97 đã chứng tỏ được giá trị của Skrtel, anh bật cao một cách dũng mãnh để đánh đầu đưa bóng vào lưới trước sự kinh ngạc của cầu thủ cao lớn Per Mertesacker.

Martin Skrtel đang là mảnh ghép mà Arsenal đang thiếu.

Mẫu cầu thủ mạnh mẽ với tinh thần thi đấu tuyệt vời như một “chiến binh” như Skrtel là mẫu cầu thủ “tìm đỏ mắt cũng không thấy” ở Arsenal hiện tại. Nhiều năm qua, Pháo thủ không hề thiếu tài năng. Những cầu thủ do Arsene Wenger đào tạo hoặc mua về đều sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt cũng như sự tinh tế, thông minh trong lối chơi.

Trong đội hình xuất phát của Arsenal trận này cũng có sự phục vụ của Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Calum Chambers hay Olivier Giroud,… đó đều là những “nghệ sĩ” chơi bóng tài hoa. Đây cũng là lí do khiến trước giờ bóng lăn, Pháo thủ được đánh giá cao hơn The Kop.

Nhưng ở một giải đấu mang tính cạnh tranh khốc liệt và giàu tốc độ như Premier League thì chất “nghệ sĩ” thôi chưa đủ mà còn đòi hỏi thể lực sung mãn và sự quyết tâm cao độ trong suốt thời gian trận đấu. Arsenal đã không mạnh về điểm này, các học trò của Arsene Wenger có thể chơi bùng nổ, thăng hoa nhưng cũng dễ dàng sụp đổ trước sự dồn ép của đối phương vào những thời điểm quan trọng nhất.

Trận hòa Liverpool không phải là lần đầu tiên Arsenal đánh rơi chiến thắng trong một trận đấu mang tính chất quan trọng ở Premier League. Một lần nữa bộc lộ điểm yếu trong khả năng phòng ngự và giữ vững sự tập trung về tinh thần. Giá như Arsenal đêm 21/12 vừa qua có những cầu thủ luôn sẵn sàng lăn xả, cố gắng chịu đau để chơi bóng đến những phút giây cuối cùng của trận đấu như Skrtel thì có lẽ họ đã không phải rời sân trong sự tiếc nuối vô bờ. Khoảnh khắc Per Mertesacker bất lực để một cầu thủ thấp hơn mình nhảy lên đánh đầu phá lưới Arsenal ngay ở phút 97 là hình ảnh đại diện cho sự yếu kém của Arsenal trong những cuộc so tài đỉnh cao.

Cesc Fabregas, Alex Song và Martin Skrtel đều đang là những mảnh ghép mà Arsenal đang thiếu. HLV Arsene Wenger đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc không mua lại một nhạc trưởng tài ba như Cesc Fabregas cũng như thờ ơ trong việc tăng cường chất thép cho Pháo thủ để rồi giờ đây đội hình của Arsenal thiếu trước hụt sau.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục