Fabregas san bằng kỷ lục ở Premier League

07:16 Thứ hai 29/12/2014

Với đường chuyền cho Eden Hazard lập công, Fabregas đã san bằng kỷ lục kiến tạo ở Premier League.

Trong bối cảnh Chelsea thi đấu bế tắc, Fabregas đã tung ra đường chuyền xuất thần cho Eden Hazard san bằng tỷ số 1-1. Mặc dù pha lập công ấy là chưa đủ để The Blues giành trọn 3 điểm trước Southampton nhưng nó cũng giúp F4 làm nên lịch sử.

Fabregas san bằng kỷ lục kiến tạo của Steven Gerrard mùa trước. Ảnh: Internet

Đó là pha kiến tạo thứ 13 của Fabregas sau 19 vòng đấu. Nó giúp tiền vệ người Tây Ban Nha san bằng kỷ lục kiến tạo của Gerrard sau khi kết thúc lượt đi ở mùa giải trước.

Tất nhiên, đích đến của Fabregas không dừng lại ở đó. Trước mắt tiền vệ này là kỷ lục 20 đường chuyền thành bàn của Henry lập được ở Premier League mùa giải 2003/04.

Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, khả năng cầu thủ số 4 của Chelsea đi vào lịch sử Premier League là rất cao. Đó là động lực cho F4 “cháy hết mình” trong giai đoạn 2 mùa giải này.

Trong khi đó, với 13 đường chuyền thành bàn, Fabregas cũng đang là Vua kiến tạo ở châu Âu, bỏ xa người đứng thứ 2 là De Bruyne (10 đường). Khá ngạc nhiên, trong C.Ronaldo đang ở vị trí thứ 3 với 8 lần giúp đồng đội ghi bàn. Cùng có thành tích như CR7 có các cầu thủ Payet (Marseille), Cheryshev (Villarreal), Koke (Atletico Madrid)…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục