Fabregas không đi, Messi khó gia hạn HĐ

14:07 Thứ ba 06/08/2013

Cuối cùng thì những lời đồn đoán về tương lai của Cesc Fabregas cũng đã đi đến hồi kết. Trong cuộc họp báo mới đây, GĐTT Andoni Zubizarreta tuyên bố, tiền vệ người TBN sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona. Tuy nhiên, việc F4 ở lại vô hình trung lại tạo ra hiệu ứng domino, khiến đội bóng Catalan gặp khó trong kế hoạch nhân sự của mình…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Không tiền, đừng mơ Luiz

Trên thực tế, khi M.U gõ cửa Nou Camp lần thứ 3 để hỏi mua Fabregas với giá 35 triệu bảng, Chủ tịch Sandro Rosell đã bắt đầu cảm thấy xuôi xuôi. Nhưng chưa biết vì lý do gì mà người nắm cương vị tối cao của đội bóng hùng mạnh xứ Catalan lại không ngồi ngay vào bàn đàm phán với “Quỷ đỏ”. Một giả thiết được đặt ra, Barca phần vì không muốn mất thêm một ngôi sao tuyến giữa sau sự ra đi của Thiago, phần vì lòng tham nổi lên, muốn bán Fabregas với giá cao hơn. Bởi ngoài M.U, cả Arsenal cũng đang muốn đưa F4 trở lại Premier League. Và nên nhớ, “Pháo thủ” thành London vẫn chưa chiêu mộ được tân binh sáng giá nào, dù HLV Arsene Wenger được cấp 70 triệu euro để “đi chợ”.

Fabregas sẽ ở lại Barca

Trước thái độ chần chừ của Chủ tịch Rosell, BLĐ M.U hôm qua cũng tuyên bố chấm dứt việc theo đuổi Fabregas. Điều này đồng nghĩa, gần như chắc chắn F4 sẽ ở lại Nou Camp, nhất là khi Arsenal khó có thể trả giá cao hơn “Quỷ đỏ”. Nhưng nếu không bán Fabregas, Barca không biết sẽ đào đâu ra tiền vào thời điểm này để chiêu mộ trung vệ David Luiz. Xin nhắc lại, đội chủ sân Nou Camp đã chi 57 triệu euro cho một mình Neymar, tức “lạm phát” 7 triệu euro so với số tiền mà Chủ tịch Rosell duyệt chi trong phiên chợ mùa Hè này. Đã có những nguồn tin cho rằng, Barca nên bán Mascherano cho Napoli. Tuy nhiên, tân HLV Tata Martino lại kịch liệt phản đối phương án này, bởi nhà chiến lược người Argentina khẳng định, cậu học trò đồng hương luôn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Tóm lại, nếu Fabregas không đi, Barca sẽ đành phải nhắm tới những mục tiêu vừa túi tiền hơn để tăng cường hàng thủ. Và theo những thông tin mới nhất trên tờ Sport, cái tên Daniel Agger (Liverpool) đã được “khoanh tròn” trong danh sách cần mua của Barca. Dự kiến, phái đoàn Barca sẽ có mặt tại thành phố Cảng lớn nhất nước Anh trong tuần này để đàm phán với The Kop.

Messi vẫn phải chờ

Việc Fabregas ở lại không chỉ khiến đội bóng xứ Catalan bí tiền đi chợ mà còn ảnh hưởng tới tiến độ gia hạn HĐ với Lionel Messi. Nói đúng hơn, siêu tiền đạo người Argentina vừa công khai lên tiếng đòi điều chỉnh mức lương hiện tại, nhưng Chủ tịch Rosell vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Đơn giản là vì dù muốn thu nhập cho chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” liên tiếp, người đứng đầu Nou Camp vẫn đang phải đau đầu trong việc cân đối ngân sách.

Sau khi chiêu mộ Neymar, quỹ lương tại Nou Camp đã phình to hơn. Đó là còn chưa kể, Barca đã gia hạn HĐ với một loạt công thần như Xavi, Iniesta, Busquets, Pique cách đây không lâu. Và ngay cả khi cố gồng để “chiều lòng” Messi, Chủ tịch Rosell khó tránh khỏi việc bị nhiều ngôi sao khác gây sức ép đòi tăng lương. Chắc chắn, đó là viễn cảnh mà vị luật sư người Catalan đã nghĩ tới. Chỉ có điều, mọi chuyện vẫn đang bế tắc, khi Barca chưa thể đẩy đi được “món hàng hiệu’ nào cỡ Fabregas.

F4 không sang MU, “Giáo sư” mừng ra mặt

Trước thông tin Fabregas quyết định ở lại Barcelona, ông thày cũ Arsene Wenger là một trong những người vui nhất. Phát biểu trước báo giới, HLV của Arsenal mỉa mai rằng, “M.U hiện tại không còn đủ sức hấp dẫn để thu hút các ngôi sao lớn. Và nếu muốn có Fabregas, họ sẽ phải đợi thêm ít nhất một năm nữa”. Không quá khó hiểu thái độ vui vẻ của Wenger khi biết tin F4 không chuyển sang “Quỷ đỏ” trong mùa Hè này. Bởi dù chưa thuyết phục được cậu học trò cũ trở lại Emirates, “Giáo sư” cũng chẳng hề mong muốn Fabregas khoác áo kình địch M.U.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục