Fabregas – Martinez: Người Tây Ban Nha nào sẽ đến Arsenal hè này?

07:45 Thứ sáu 09/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần một trong hai cái tên Cesc Fabregas hay Javi Martinez cập bến Emirates sau mùa hè này, tuyến giữa của Arsenal cũng sẽ chất lượng hơn khá nhiều. Và nếu có cả hai, quả thực đó là một niềm vui lớn đối với các cổ động viên.

Tuy từng thi đấu cho đội trẻ Barca và cũng đang khoác áo chính đội bóng này, nhưng sân Arsenal mới là nơi đã nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp của Fabregas lên một tầm cao mới. Nếu trở vể Arsenal, anh sẽ lại được các cổ động viên dang tay chào đón. Họ vẫn dành nhiều tình cảm cho anh, và luôn nuôi hy vọng ngày nào đó lại được thấy Fabregas thi đấu trên sân cỏ Emirates, với vai trò là một thủ lĩnh của Pháo thủ. Tài năng của anh thì chưa khi nào bị dấu hỏi, khả năng thích nghi với Premier League thì cũng có thừa.

Sau mùa hè này, Fabregas hay Martinez hay cả hai có trở thành Pháo thủ hay không?

Chỉ cần Fabregas lên tiếng, dĩ nhiên HLV Wenger sẽ nhanh chóng tìm cách để đưa anh về. Ba mùa giải ở Tây Ban Nha chinh chiến đã là quá đủ, giờ đây đã tới lúc Fabregas nên tìm về nước Anh và giúp cho Arsenal thi đấu tốt, có thể cạnh tranh mạnh mẽ cho các danh hiệu cao quý. HLV Wenger cũng sẽ khá hài lòng khi đội hình hiện tại sẽ được bổ sung bởi một cái tên chất lượng, mà lại không xa lạ gì với Arsenal. Quan trọng là họ phải nhanh chóng đàm phán, khi hai đội bóng thành Manchester cũng đang vào cuộc.

Ngoài ra, Arsenal cũng đang đưa tiền vệ Javi Martinez của Bayern Munich vào tầm nhắm. Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cho người hâm mộ thấy được khả năng chơi bóng xuất sắc của anh, xứng đáng với mức giá kỉ lục Bayern đã chi ra chiêu mộ anh. Anh cùng với Schweinsteiger tạo thành cặp tiền vệ phòng ngự vững chắc nhất châu Âu, góp công không nhỏ giúp Hùm xám giành cú ăn ba thần thánh. Quả thật, HLV Wenger đã chọn lựa đúng mục tiêu để gia cố tuyến giữa của Pháo thủ.

Tuy nhiên mùa giải năm nay, vai trò của anh không còn rõ rệt như trước. Anh ra sân ít hơn, do HLV Guardiola thường xoay vòng khá nhiều cầu thủ cho một vị trí chốt chặn trước khung thành. Tài năng và kinh nghiệm của Martinez sẽ giúp cho Arsenal ổn định hơn trong khâu phòng ngự. Tỉ lệ cắt bóng của Martinez luôn đạt độ chính xác cao, đồng thời với chiều cao của mình, anh thường có lợi thế trong những pha không chiến. Có thông tin cho biết Arsenal sẵn sàng chi ra 28 triệu bảng để đưa anh về Emirates, nhưng có lẽ mức giá này sẽ còn phải cao hơn khi đàm phán.

Chỉ cần một trong hai cái tên Cesc Fabregas hay Javi Martinez cập bến Emirates sau mùa hè này, tuyến giữa của Arsenal cũng sẽ chất lượng hơn khá nhiều. Và nếu có cả hai, quả thực đó là một niềm vui lớn đối với các cổ động viên. Mùa giải năm nay, vì những chấn thương liên tiếp của các tiền vệ trụ cột mà tuyến giữa Arsenal đã không thể vận hành lối chơi tốt được, để mất những điểm số đáng tiếc. Hơn nữa, có một số cầu thủ như Arteta, Rosicky đã có dấu hiệu tuổi tác, hay Kallstrom sẽ trở về CLB chủ quản khi hết hạn cho mượn, tuyến giữa lại càng mỏng manh.

Có Fabregas, Arsenal lại có thêm một chân chuyền xuất sắc, một thủ lĩnh đích thực. Còn Martinez lại là một lá chắn hết sức vững vàng. Có điều giá của họ sẽ không hề rẻ, nhưng mùa hè năm ngoái, HLV Wenger đã dám “phá két” để rước về Mesut Ozil, hay trước đó nữa là Santi Cazorla. Cho nên các cổ động viên có quyền hi vọng những tiền vệ Tây Ban Nha này có thể sẽ tới Emirates, hay ít ra cũng là một bản hợp đồng bom tấm khác. Liệu sau mùa hè này, Fabregas hay Martinez hay cả hai có trở thành Pháo thủ hay không?

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục