Fabio Coentrao - bệ phóng thầm lặng của Ronaldo

13:39 Thứ tư 27/06/2012

Trải qua mùa giải đầu tiên trui rèn tại Real Madrid, hậu vệ Fabio Coentrao đến EURO 2012 với niềm tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

Coentrao và Ronaldo là cặp bài trùng không thể thiếu của BĐN

Bất chấp vừa gặp phải một vấn đề ở chân trái khiến Coentrao không thể hoàn tất buổi tập hôm thứ Bảy, cựu cầu thủ của Benfica dự kiến vẫn sẽ góp mặt trong trận bán kết hứa hẹn hấp dẫn với TBN tại Donetsk vào đêm thứ Tư. Chỉ có trường hợp Coentrao chấn thương nghiêm trọng mới khiến HLV Paulo Bento của BĐN miễn cưỡng để anh làm khán giả.

Từ đầu giải, Coentrao luôn được đá chính và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện vai trò quan trọng bên hành lang cánh trái. Với bản năng là một cầu thủ chạy cánh khi mới bắt đầu tập chơi bóng, Coentrao thường có xu hướng dâng cao tham gia tấn công. Nhưng nhiệm vụ của Coentrao trong ĐT BĐN được xác định rõ ràng: đảm bảo sự vững chắc trong phòng ngự để tạo điều kiện cho Ronaldo thoải mái trong tấn công.

Thất bại 0-1 trước ĐT Đức ở trận ra quân làm tăng nghi ngờ về khả năng của BĐN. Nhưng các học trò của Bento đã nhanh chóng đáp trả những chỉ trích bằng cách đánh bại Đan Mạch 3-2 với đường chuyền quyết định của Coentrao để Silvestre Varela ghi bàn ấn định tỉ số ở phút 87.

Trong các chiến thắng tiếp theo trước Hà Lan và CH Czech, Coentrao tiếp tục luân phiên cùng Ronaldo tạo ra những cú đấm nặng ký vào cánh phải của hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, đối mặt với đội bóng giàu sức tấn công như TBN, Coentrao cần phải kiềm chế bản năng tấn công của mình.

Coentrao sẽ là hậu phương vững chắc để Ronaldo tỏa sáng

Coentrao sẽ có dịp chống lại những người đồng đội quen thuộc trong đội hình Real Madrid như Xabi Alonso, Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa và Iker Casillas. Nhưng mối quan tâm chủ yếu của anh sẽ được dành cho David Silva, một cầu thủ thông minh và luôn luôn biết cách tận dụng sai sót của đối phương.

EURO 2012 có thể xem là cơ hội để Coentrao chứng tỏ giá trị với HLV Jose Mourinho, qua đó tạo dựng niềm tin với chiến lược gia đồng hương trong cuộc tranh chấp vị trí cùng Marcelo tại Real. Dù được mua về với cái giá không hề rẻ, tới 30 triệu euro, nhưng trong mùa giải đầu tiên tại Santiago Bernabeu, Coentrao vẫn chưa tạo dựng được một vị thế thực sự vững chắc.

Anh đặc biệt trở thành tâm điểm chỉ trích sau thất bại 1-2 của Real trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi Champions League hồi tháng Tư. Một tháng trước đó, Coentrao lại bị bắt quả tang với hình ảnh phì phèo điếu thuốc trên môi trong lễ sinh nhật lần thứ 24 của mình.

Vì những cú phốt ấy, HLV Mourinho đã phần nào tỏ ra không hài lòng về Coentrao.

Nhưng từ quan điểm của bản thân, Coetrao tin rằng màn trình diễn của anh cho CLB và ĐTQG là câu trả lời thiết thực nhất: “Môi trường hai nơi là hoàn toàn khác nhau. Nhưng với sự tin tưởng của các đồng đội, tôi có thể bộc lộ tất cả những gì tốt nhất mà mình có”.

Và đêm nay, có một người sẽ đặt niềm tin tuyệt đối nơi Coentrao. Đó là Ronaldo.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục