Fabio Capello - Một cá tính hiếm

11:10 Chủ nhật 15/07/2012

Cậu con trai của Fabio Capello, Pierfilippo nói rằng, bố anh tỏ ra rất thỏa mãn và hạnh phúc khi biết tin LĐBĐ Anh (FA) xử John Terry trắng án vụ trung vệ này bị buộc tội phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Niềm vui đến với Capello rất giản đơn. Nó chứng minh, HLV người Italia đã đúng khi quyết định đứng ra bảo vệ cậu học trò Terry thời ông còn cầm ĐT Anh.

Nụ cười đầy mãn nguyện khi biết Terry đã được xử trắng án của Capello còn làm sáng lên một cá tính vô cùng nổi bật của ông: Đối với Don Fabio, học trò là tất cả. Trong suốt sự nghiệp HLV, Capello luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ học trò cưng nếu cảm thấy cần thiết. Capello không phải mẫu HLV giỏi đối nhân xử thế. Ông không sẵn những nụ cười ngoại giao với ông chủ, chỉ để họ cảm thấy Capello là người dễ sai bảo.

Capello thẳng tính – phẩm chất đôi khi khiến ông thua thiệt. Ông sẵn sàng nói lên những thực trạng tồi tệ, bất kể bài phát biểu ấy có thể mang đến cho ông nhiều phiền phức (như việc Don Fabio bảo vệ Terry chẳng hạn). Người ta nói Don Fabio thiếu sự mềm dẻo. Nhưng theo HLV người Italia, “sự uyển chuyển trong câu chữ thuộc về các nhà ngoại giao, chứ không phải cá tính của một HLV”.

Không chỉ sẵn sàng đối thoại trực tiếp với ông chủ để bảo vệ học trò, Fabio Capello cũng rất sẵn lời chỉ trích ngay cả những công thần được coi là “không thể động tới” nếu họ chơi không đạt yêu cầu. Hồi năm 2006, khi đến dẫn dắt Real, ông từng khuyên chủ tịch Ramon Calderon bán cả Ronaldo và Beckham khi nhận thấy 2 cầu thủ này lười tập luyện. Mà Ronaldo-Beckham là ai? Họ là những Galaticos cưng của Calderon. Đụng đến họ, là trực tiếp chọc vào sự tự ái của chủ tịch Real.

Nhưng Capello vẫn sẵn những lời chỉ trích rát mặt, nếu ông cảm thấy nó tốt cho đội bóng. Tiếc cho Don Fabio, chính vì thứ cá tính quá mạnh này, ông bị FA sa thải, bị Real Madrid sa thải (vì dám chỉ trích cả Calderon).

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục