Fabinho, cầu thủ vừa cập bến Liverpool là ai?

08:58 Thứ ba 29/05/2018 | 1

Câu lạc bộ thành phố cảng Liverpool vừa hoàn tất thương vụ mang tên Fabinho, cầu thủ trước đó từng được Man Utd liên hệ chặt chẽ.

Fabinho có tên đầy đủ là Fábio Henrique Tavares, sinh ngày 23 tháng 10 năm 1993. Anh là một tiền vệ phòng ngự của câu lạc bộ AS Monaco, trước khi chính thức chuyển đến Liverpool cách đây vài giờ.

Tiền vệ người Brazil bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ Fluminense (Brazil) nhưng anh chỉ trụ lại đây khoảng một tháng trước khi chuyển sang CLB Rio Ave (Bồ Đào Nha) với một bản hợp đồng 6 năm. Tuy nhiên, điều thú vị là anh lại không hề khoác áo đội bóng mới dù chỉ 1 lần. 

Fabinho, cầu thủ vừa cập bến Liverpool là ai? - Bóng Đá

 Fabinho từng khiến Man City phải khóc hận tại Champions League 2016/17.

Fabinho được đội bóng chủ quản đem cho mượn tại Real Madrid và AS Monaco trong 3 năm trước khi chính thức được Rio Ave bán đứt cho đội bóng Công quốc. Tại đây, từ một tiền hậu vệ cánh phải, anh đã vươn mình trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.

Điển hình là màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải 2016/17 khi anh cùng AS Monaco vô địch Ligue 1 cũng như vào đến bán kết Champions League.

Tiền vệ cao 1m88 này có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải cũng như tiền vệ trung tâm. Anh được đánh giá là một cầu thủ có lối chơi thông minh nhưng cũng đầy tốc độ. Fabinho có những nét rất giống với Sergio Busquest của Barcelona khi đều là những người cao gần tương đương nhau (Busquest cao 1m89) và đều có thể hình mỏng cơm hơn so với các đồng nghiệp cùng vị trí. 

Fabinho, cầu thủ vừa cập bến Liverpool là ai? - Bóng Đá

 Một thương vụ hoàn hảo cho cả Liverpool và Fabinho.

Mặc dù không được gọi vào đội tuyển Brazil tham dự Vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga nhưng với những gì đã thể hiện, Fabinho hứa hẹn sẽ là sự bổ sung cực kì chất lượng cho Liverpool sau thất bại của đội bóng này tại Champions League trước Real Madrid cách đây 2 ngày.

Vũ Quang Toản | 07:05 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục