Fabian Ruiz: Đỉnh cao Tây Ban Nha, vực sâu PSG

10:25 Thứ hai 09/09/2024

TinTheThao.com.vnFabian Ruiz đang là một trong những tiền vệ hay nhất tuyển Tây Ban Nha hiện tại nhưng anh lại có tương lai không được đảm bảo ở Paris Saint-Germain.

Sau trận hòa không bàn thắng gây thất vọng trước Serbia, tuyển Tây Ban Nha đã tìm lại phong độ của nhà vô địch EURO 2024 khi đè bẹp đối thủ khó chơi, Thụy Sĩ với tỷ số 4-1 ngay tại Geneve.

Trong đó, tiền vệ Fabian Ruiz là cái tên chơi nổi bật nhất với cú đúp bàn thắng. Trang Fotmob cũng dành cho ngôi sao PSG số điểm 9, cao nhất trên sân để vinh danh màn trình diễn xuất sắc của trụ cột La Roja.

Thực tế, Fabian Ruiz trước đó đã tạo ấn tượng ở EURO 2024 khi anh kết hợp cùng với Rodri, Pedri và sau này là Dani Olmo để tạo thành bộ 3 tiền vệ bất bại cho Tây Ban Nha.

Nhãn quan chiến thuật, khả năng phân phối bóng, tham gia tấn công bằng các cú sút xa hay lùi xuống hỗ trợ phòng ngự của anh đều tuyệt vời. Trận đấu vừa qua với Thụy Sĩ, ngoài việc trực tiếp ghi 2 bàn thắng, Ruiz còn thực hiện đến 34/37 đường chuyền chính xác, đạt hiệu suất 92%, có 1 pha đánh chặn, 4 lần cắt bóng, 3 lần thu hồi bóng và thắng 1 pha tranh chấp tay đôi.

Ruiz lập cú đúp cho Tây Ban Nha.

Có thể nói ở thời điểm này, cựu cầu thủ Napoli là gương mặt không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Luis De La Fuente ở tuyển Tây Ban Nha, góp công giúp đại diện bán đảo Iberia hướng đến những mục tiêu xa hơn ở Nations League và World Cup, sau khi chinh phục thành công ngôi vương châu Âu tại EURO.

Dù có màn thể hiện xuất sắc là thế khi khoác áo La Roja nhưng khi trở về CLB Paris Saint-Germain, mọi chuyện lại xoay chuyển nhanh chóng với Ruiz. Nếu ở tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ 28 tuổi đạt đến đỉnh cao khi giành chức vô địch EURO thì tại PSG, anh thậm chí còn không có nổi suất đá chính và chỉ được thi đấu 47 phút sau 3 vòng đầu tiên của Ligue 1, đều từ băng ghế dự bị.

Cựu cầu thủ Napoli tỏ ra không phù hợp với yêu cầu của nhà cầm quân đồng hương, Luis Enrique. Anh chỉ có thể đóng vai trò 'kép phụ' cho bộ 3 đàn em, Vitinha, Warren Zaire-Emery và tân binh vừa mới 'chân ướt chân ráo' đến sân Công viên các hoàng tử, Joao Neves.

Ruiz thăng hoa ở Tây Ban Nha nhưng không thể cạnh tranh với các đàn em trẻ tuổi tại PSG.

Thậm chí khi cần, HLV Luis Enrique còn có thể kéo cựu cầu thủ Real Madrid, Marco Asensio xuống chơi tiền vệ hoặc chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với 'Messi Hàn Quốc', Lee Kang-in đảm nhận vai trò hộ công.

Rõ ràng, Fabian Ruiz đang đối diện với thực tại khó khăn nếu muốn giành suất ra sân tại PSG. Việc không được đảm bảo vị trí đá chính cũng có thể gây ảnh hưởng đến phong độ của anh và màn trình diễn ở tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.

Ở tuổi 28, rõ ràng Ruiz không phải quá già nhưng anh lại tỏ ra không phù hợp với chính sách trẻ hóa lực lượng tại PSG. Nếu tiếp tục ở lại đại diện Ligue 1, rõ ràng cựu sao Napoli chỉ có thể chấp nhận vai trò dự bị và đó là điều mà anh nên cân nhắc nếu muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Lữ Hoàng Phong | 10:25 09/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục