Fabian Ruiz đã là 'bom tấn' của PSG

11:55 Thứ bảy 13/07/2024

TinTheThao.com.vnPSG đang theo đuổi một loạt ngôi sao đắt giá, nhưng có lẽ, điều họ cần làm đầu tiên là giữ chân Fabian Ruiz.

Mùa bóng vừa qua, vì nhiều lý do, Fabian Ruiz chỉ đóng góp 1 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo sau 21 trận ở Ligue 1 cho PSG. Nhưng chỉ cần màn trình diễn vô cùng chói sáng ở EURO 2024, tuyển thủ Tây Ban Nha cho thấy anh xứng đáng được HLV Luis Enrique lấy làm trung tâm để xây dựng lối chơi xung quanh.

Ruiz rất hay và bản lĩnh ở EURO 2024.

Fabian Ruiz là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 đang diễn ra tại Đức. Anh chơi ăn ý bên cạnh Rodri và thậm chí còn nổi bật hơn cả tiền vệ của Man City - người đã khẳng định được đẳng cấp thế giới. Cần nhớ rằng, Ruiz đã có 28 lần ra sân cho đất nước mình và Tây Ban Nha chưa thua trận nào trong số đó, bao gồm 5 trận đấu ở EURO 2024.

Tầm hoạt động của Ruiz ở lần đụng độ Pháp.

Bản đồ nhiệt của Ruiz trước Pháp cho thấy anh ấy hoạt động tích cực như thế nào trên khắp sân. Nhưng bất cứ khi nào có bóng – chủ yếu là cánh trái - ngôi sao PSG đều là trung tâm trong cơ cấu kiểm soát bóng của Tây Ban Nha.

Đóng vai trò trung tâm của đội bóng do Luis De La Fuente dẫn dắt, lại được sự hỗ trợ của Rodri, Ruiz đã phát triển mạnh mẽ. Anh cầm bóng cực kỳ thoải mái. Nhờ kỹ thuật thượng hạng cùng khả năng quan sát tuyệt vời, anh có khả năng thoát pressing khiến người ta phải 'wow'. Khi các trận đấu của EURO 2024 rất chặt chẽ và áp lực ngày càng tăng, những khoảnh khắc như vậy thật sự hiếm hoi. Nhưng Ruiz có thể thu hút moi sự chú ý.

Tình huống thoát pressing ấn tượng của Ruiz.

Ruiz thật sự kỹ thuật, khôn ngoan.

Ví dụ về việc Ruiz thoát khỏi áp lực của 3 cầu thủ Đức cho thấy anh xử lý bóng giỏi như thế nào trong không gian chật hẹp. Đó là một nghệ thuật.

Là cầu nối giữa phòng thủ và tấn công, Fabian được giao nhiệm vụ liên kết giữa các tuyến cũng như kéo bóng và anh đã làm tốt. Ở giải đấu đang diễn ra ở Đức, cầu thủ 28 tuổi có trung bình 4,6 đường chuyền tịnh tiến bóng mỗi 90 phút, tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ tiền vệ nào của Tây Ban Nha và chỉ sau Aymeric Laporte (5,8 – một trung vệ) và Lamine Yamal (6,0 – một tiền đạo cánh). Rodri kiểm soát bóng thận trọng hơn, trong khi Ruiz chấp nhận rủi ro với 24,3% số đường chuyền của anh hướng về phía trước. Theo thống kê, tại EURO 2024, chỉ có 2 cầu thủ chuyền xuyên tuyến nhiều hơn Ruiz (41) là Granit Xhaka (47) và Toni Kroos (50).

Khả năng kéo bóng cũng là điểm mạnh của Ruiz. Trong số tất cả các tiền vệ tại EURO 2024 đã chơi hơn 180 phút, anh đứng thứ 7 về số lần rê bóng thành công mỗi 90 phút (2,2). Trong số 7 người đó, chỉ Mateo Kovacic có tỷ lệ rê bóng thành công cao hơn (85,6%) so với 68,8% của Ruiz.

Về đóng góp cụ thể, chỉ có người đồng đội Dani Olmo (5) là tham gia trực tiếp vào các bàn thắng nhiều hơn Ruiz (2 bàn và 2 kiến ​​tạo).

Fabian Ruiz không được chọn vào đội hình dự World Cup 2022 của Luis Enrique. Đó là thiếu sót lớn. Và giờ đây, Enrique sẽ có cơ hội sửa sai khi dẫn dắt anh ở PSG.

Minh Tuấn | 11:55 13/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục