FA tìm HLV: Sao không phải là Sir Alex?

17:51 Chủ nhật 12/02/2012

Trong hơn 1 thập kỷ qua, việc tuyển chọn HLV trưởng ĐT Anh luôn là đề tài được chú ý đặc biệt. Thế nhưng lạ ở chỗ, dù lúc nào cũng mong tìm được những HLV tài năng, đức độ, song hầu như chẳng bao giờ FA bàn đến giải pháp Alex Ferguson. Vì sao vậy?

BÀI TOÁN KHÓ VỚI SIR ALEX

Hôm qua, NHM khá bất ngờ khi HLV trưởng CLB Liverpool, Kenny Dalglish, đề cử Sir Alex Ferguson cho vai trò người kế nhiệm Fabio Capello chèo lái Tam sư. Tính bất ngờ của đề xuất ấy nằm ở chỗ, chẳng hiểu vì sao mà bao năm qua, một chiến lược gia tài năng, uy tín và được mến mộ như Sir Alex lại hầu như chẳng bao giờ được FA ngó ngàng tới?

M.U không bao giờ nhả một nhân vật quan trọng như Sir Alex

Đi sâu vào tìm hiểu, thấy đúng là FA phải đứng trước nhiều bài toán khó với trường hợp của HLV trưởng M.U. Thứ nhất, với tước hiệu Sir đã được Nữ hoàng Anh trao tặng, Sir Alex, ở chừng mực nào đó, thuộc thành phần không thể động đến, không thể bị sa thải và thậm chí không thể bị chỉ trích ngay cả khi ông không thành công nếu dẫn dắt Tam sư. Thứ hai, một vị HLV đang dẫn dắt đội bóng tiêu biểu, đại diện cho hình ảnh của bóng đá Anh trên trường quốc tế nên tập trung cho công việc của mình. Và thứ ba, quan trọng nhất, bản thân Sir Alex không muốn rời M.U và có lẽ chẳng ai ở Old Trafford chấp nhận để ông ra đi.

Với tất cả những lý do đó, quả là rất khó để FA tiếp cận được HLV Alex Ferguson. Nên có lẽ, gợi ý của HLV Kenny Dalglish cũng chỉ để cho vui mà thôi.

REDKNAPP ĐÃ SẴN SÀNG?

Không Wenger. Không Pardew. Không Sir Alex và không cả rất nhiều lựa chọn khác. Có vẻ FA đang còn rất ít mục tiêu để có thể nhắm tới. Với tiêu chí HLV phải là người nước ngoài, người ta nghiêng nhiều về Guus Hiddink. Song báo chí Anh những ngày qua khá kín tiếng trước các diễn biến liên quan đến chiến lược gia người Hà Lan này. Cho đến giờ, dường như chỉ mỗi HLV Harry Redknapp là có vẻ sẵn sàng.

Từ White Hart Lane, Redknapp xác nhận có nghe đến những đồn đoán về tương lai của mình. Khi được hỏi liệu có sẵn sàng dẫn dắt ĐT Anh, nhà cầm quân này cho biết ông yêu Tottenham, tôn trọng chủ tịch Daniel Levy, song sẽ phải cân nhắc nghiêm túc nếu FA đưa ra lời mời. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh này phủ nhận khả năng cùng lúc đảm đương công việc ở cả ĐT Anh và CLB Tottenham. Redknapp tuyên bố sẽ giao quyền quyết định tương lai cho chủ tịch Daniel Levy.

Được biết, cách đây vài ngày, ngay khi HLV Fabio Capello vừa tuyên bố từ chức, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã lên báo nêu rõ lập trường của Spurs là sẽ giữ HLV Harry Redknapp bằng mọi giá. Mục tiêu của Spurs, dưới sự dẫn dắt của Redknapp ở mùa này, là giành vé tham dự Champions League và tiến sâu vào FA Cup. Đây đang là chặng nước rút, vì thế, quả chẳng dễ để FA thuyết phục Levy nhả Redknapp.
Hồng Nhung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục