FA tiếp tục treo “cái bắt tay” giữa Chelsea và Queens Park Rangers

09:50 Thứ sáu 27/04/2012

Cuối tuần này Chelsea sẽ gặp lại QPR và với những rắc rối sau trận lượt đi, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá xứ sương mù FA đã quyết định hai đội sẽ không bắt tay nhau trước trận đấu này.

Rắc rối ở trận lượt đi diễn ra vào tháng 10 năm trước là vấn đề phân biệt chủng tộc nổ ra giữa John Terry và Anton Ferdinand. Hiện tại nghi án Terry sử dụng lời lẽ miệt thị về màu da của Ferdinand đã được phía cảnh sát điều tra, tuy nhiên phiên tòa xét xử vụ việc này lại chỉ diễn ra sau khi EURO 2012 kết thúc.

Vấn đề giữa A.Ferdinand - Terry chưa được giải quyết thì bắt tay sẽ tiếp tục bị treo

Đây chính là nguyên nhân cả hàng loạt vấn đề rắc rối, trước sức ép của dư luận khi cho rằng Chelsea đã can thiệp để vụ việc bị hoãn xử để Terry có thể tham dự EURO 2012, nên FA đã buộc phải tước bỏ băng đội trưởng của Terry. Và rồi HLV trưởng tuyển Anh là Fabio Capello đã cảm thấy không hài lòng vì quyết định này nên đã từ chức.

Sau trận lượt đi giữa QPR và Chelsea, hai đội còn gặp lại nhau ở FA Cup vào tháng 1 vừa qua, và trước trận đấu đó A.Ferdinand đã nhận được một viên đạn gửi đến, cùng một bức thư đe dọa tính mạng và khiến trụng vệ của QPR phải thuê vệ sĩ bảo vệ cho anh và gia đình được an toàn. Ở trận gặp nhau tại FA Cup, việc các cầu thủ bắt tay nhau trước trận cũng đã bị hủy bỏ.

Theo các nguồn tin từ QPR, luật sư của A.Ferdinand đã khuyên anh không nên bắt tay Terry trong trận đấu diễn ra vào ngày mai. Điều đó khiến ban điều hành Premier League đau đầu. Bởi nếu tiếp tục để hai đội tiến hành bắt tay như các trận đấu khác, rất có thể vụ việc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Còn nhớ ở trận đấu giữa MU và Liverpool vào cuối tháng 2, Suarez đã từ chối bắt tay Evra. Dù tiền đạo người Uruguay là người đưa ra lời lẽ miệt thị với hậu vệ của MU và phải chịu án phạt nghiêm khắc từ FA. Sau trận đấu này, rất nhiều tranh luận đã nổ ra từ cả hai phía.

Chắc chắn FA không muốn tiếp tục đau đầu với một vụ việc tương tự, nên sau khi nhận tư vấn luật, cơ quan này quyết định không tổ chức bắt tay trong trận đấu giữa Chelsea và QPR. Đây là giải pháp an toàn, nhưng nó lại làm mất đi vẻ đẹp của bóng đá, nhưng dù sao khi vấn đề rắc rối giữa Terry và Anton Ferdinand còn chưa được giải quyết thì FA cũng chẳng còn cách làm nào khác
Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục