FA “mềm hóa” Premiership

15:41 Thứ hai 15/07/2013

Ngoại hạng Anh trước nay vẫn là giải đấu đòi hỏi nhiều sức mạnh thể lực cùng lối chơi có phần bạo lực tiêu cực. Nhưng những hành vi phi thể thao ở mùa giải trước buộc LĐBĐ Anh phải đưa ra những sự điều chỉnh bằng cách tăng nặng các hình phạt.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Điều luật mà FA vừa thông qua có hiệu lực ngay từ mùa giải 2013/14, được coi là bản án tử thần với những đội bóng đồ tể như Stoke, Sunderland hay West Ham. Theo đó, những án phạt hồi tố hoàn toàn có thể đánh giá lại khi FA thấy cần thiết, trong khi điều luật cũ đòi hỏi phải có kiến nghị từ tổ trọng tài cũng như giám sát trận đấu, hoặc giả quá nổi cộm. Đồng thời những hình phạt sau trận như cấm thi đấu hay phạt tiền trong điều luật cũng nặng hơn nhiều so với các mùa đã qua.

Ảnh: McManaman (trái) thoát án dù triệt hạ Haidara

Sở dĩ FA mạnh tay đến vậy là bởi Premier League mùa trước diễn ra quá bạo lực và có những bất cập cần phải sửa chữa ngay lập tức. Ví như pha vào bóng triệt hạ kinh hoàng của Callum McManaman (Wigan) vào thẳng đầu gối Massadio Haidara bên phía Newcastle mùa trước, lẽ ra phải chịu một án phạt đích đáng cấm 3 trận là nhẹ. Tuy nhiên, trọng tài Mark Halsey – người điều khiển trận đấu ngày hôm ấy lại không nhìn thấy và bỏ qua, báo cáo sau trận cũng không đề cập đến tình huống này, qua đó giúp McManaman thoát tội trong sự phẫn nộ của NHM.

Tất nhiên điều luật của FA là để bảo vệ cho hình ảnh một giải đấu đẹp mà BTC Premier League đang hướng đến. Quy định này ảnh hưởng đến các đội bóng nhỏ nhiều hơn, những kẻ nhược tiểu thường phải sử dụng lối đá rắn, rát để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Và từ nay, những đôi chân pha lê như Van Persie, Mata, Bale cũng sẽ được bảo vệ hơn trước.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục