FA Cup không cứu được Mancini

09:16 Thứ hai 11/03/2013

Thắng lợi trước Barnsley đã đưa Man City lọt vào bán kết FA Cup nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chiến thắng tại Wembley sau đây hơn 2 tháng nữa có đủ giúp Roberto Mancini giữ được chiếc ghế của mình? Và câu trả lời, thật buồn cho những ai cho rằng The Citizens cần duy trì tính liên tục, có lẽ là không.

Không như mùa bóng trước khi M.U bất ngờ sảy chân trong những vòng đấu cuối cùng và để đội bóng của Mancini vượt lên, chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay có lẽ sẽ dịch chuyển 4 dặm từ Etihad về Old Trafford.

Thực tế đấy không chỉ xuất phát từ khoảng cách 12 điểm giữa hai đội mà còn vì thất bại của M.U ở Champions League cũng đồng nghĩa Qủy đỏ giờ sẽ dồn sức cho Premier League.

Rốt cuộc thì giống như nhiều tuần trước đó, Mancini một lần nữa phải làm quen với ý nghĩ hy vọng lớn nhất của họ là tại FA Cup, chứ không phải ở 10 vòng đấu còn lại của Premier League và mục tiêu giành trọn 30 điểm.

Bởi sau cùng, chỉ có chiến thắng tại Wembley mới giúp ông tránh được điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong hè: một quyết định sa thải. Nếu điều đó xảy ra, đấy là hệ quả của việc Mancini đã không đủ khả năng để duy trì sự ổn định tại Etihad, sau một mùa giải lịch sử với danh hiệu Premier League đầu tiên.

Thật khó tin là vẫn đội hình đã đánh bại M.U đấy, Man City không thể vượt qua vòng bảng Champions League, thậm chí không đủ điều kiện dự Europa League. Các tiền đạo thì sa sút và vì một vài lý do, trong đó có sự vắng mặt của Nigel de Jong, đội bóng không còn giữ được sự liên kết như mùa bóng trước.

Không sai khi Mancini thừa nhận rằng, việc Alex Ferguson giành được Robin van Persie là lý do chính giải thích tại sao M.U gặp nhiều thuận lợi đến vậy trong cuộc đua, lỗi cũng thuộc về ông vì những quyết định sai lầm, đặc biệt trên thị trường chuyển nhượng.

Liệu chiến thắng tại Wembley sau đây hơn 2 tháng nữa có đủ giúp Roberto Mancini giữ được chiếc ghế của mình?

Tất cả sẽ tự hỏi Man City sẽ như thế nào nếu Mancini vẫn giữ nguyên đội hình, khi mà trừ Matija Nastasic, Jack Rodwell, Javi Garcia, Scott Sinclair và Maicon đều không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Còn nếu Mancini lấy làm tiếc vì để mất Mario Balotelli cho Milan và chứng kiến những bàn thắng mà cầu thủ bất trị này ghi được cho Rossoneri kể từ khi chuyển đến đây, sai lầm đầu tiên của ông là để ung nhọt này tồn tại quá lâu và sai lầm thứ hai của ông là không tìm người thay thế anh ngay lập tức.

Thế mới nói, thất bại của Man City ở mùa giải năm nay có lỗi từ sự sa sút của nhiều vị trí nhưng lỗi lớn thuộc về Mancini vì sự chuẩn bị không tốt của ông. HLV người Italia có thể lập luận rằng, giống như mùa giải 2010/11, họ có cơ hội giành FA Cup, thời điểm khi đó và hiện tại khác nhau rất nhiều.

Man City hai năm trước đang trong quá trình hoàn thiện và chức vô địch FA Cup mùa bóng đấy được xem là bước đệm để họ theo đuổi Premier League cũng như Champions League. Còn nay, sau thành công ở Premier League là một sự đi xuống toàn diện và vì thế, Mancini khó mà nói được rằng, FA Cup là hy vọng của ông, chưa kể họ có thể thất bại ở bán kết hoặc chung kết.

Tình hình này đã giải thích tại sao cựu cầu thủ của Man City, Rodney Marsh, khẳng định Mancini chắc chắn bị sa thải trong hè, bất chấp kết quả ông có được ở FA Cup.

“Tôi hy vọng ông ấy sẽ được giữ lại nhưng thành tích của ông ấy ở Champions League là quá tệ,” Marsh nói. “Một số bản hợp đồng không đáp ứng được yêu cầu và không xứng đáng khoác áo Man City.”

Suy nghĩ của Marsh có thể được xem như là thông điệp của chủ tịch Khaldoon Al Mubarak bởi một khi cố vấn của người Arab nói ra những điều đó, ông coi như đã được bật đèn xanh.

Sau cùng thì hàng trăm triệu bảng mà Sheikh Mansour đổ vào Etihad không phải để đổi lấy FA Cup mà là Premier League, là Champions League và những trận đấu khiến cả thế giới phải ngừng lại như M.U-Real Madrid vừa qua.

Vì thế, nếu hiện tại chưa có một ứng cử viên sáng giá nào được nhắc đến, điều đấy không có nghĩa Mancini sẽ tin rằng FA Cup có thể cứu được ông.

Sau thất bại là thay đổi

Nếu Roberto Mancini ở lại hoặc ai đó sẽ thay ông trong hè, đội hình của Man City cũng đang đứng trước nhiều thay đổi sau mùa giải năm nay. Edin Dzeko, Maicon, Wayne Bridge, Scott -Sinclair và Roque Santa Cruz chắc chắn sẽ rời Etihad, trong khi tương lai của Carlos Tevez và thậm chí Sergio Aguero hiện bỏ ngỏ.

Dưới hàng thủ, Kolo Toure khó có thể ở lại thêm 1 năm nữa, còn Vincent Kompany, Micah Richards vừa được Barcelona, Arsenal liên hệ.

Mạch Hoạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục