FA Cup đêm qua: Trọng tài cứu Chelsea, Newcaslte bị loại

07:51 Chủ nhật 29/01/2012

Một quả penalty gây tranh cãi giúp Chelsea ghi bàn thắng duy nhất, rồi một quả penalty bị từ chối của QPR giúp The Blues bảo toàn chiến thắng. Lại một lần nữa, Chelsea thắng nhưng không khiến CĐV của mình yên tâm.

Trận đấu giữa Chelsea và QPR đã diễn ra không tương xứng với không khí ngoài lề của nó. Bốn ngày trước khi John Terry ra hầu tòa vì bị Anton Ferdinand kiện có hành vi phân biệt chủng tộc, không khí của sân Loftus Road nóng bất thường. Khán giả cả hai bên đua nhau nhạo báng “kẻ thù”, và FA đã phải bãi bỏ nghi thức bắt tay truyền thống giữa hai đội vào đầu trận. Nhưng cuộc chơi thì khá tẻ nhạt, với việc Chelsea nhỉnh hơn trong kiểm soát bóng nhưng lại không tạo ra nhiều đột phá, dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Nhân vật chính của trận đấu là trọng tài Mike Dean. Sau 2/3 thời gian thi đấu nhạt nhòa của cả hai đội, ông quyết định tặng cho Chelsea một quả penalty sau khi Clint Hill đẩy Daniel Sturridge trong vòng cấm. Đó là một quyết định rất nặng tay và phải nhận sự phản đối kịch liệt từ cả CĐV lẫn các cầu thủ QPR.

Mata (áo đen) đã tận dụng rất tốt món quà trọng tài tặng cho Chelsea

Trong tiếng la ó, Mata vẫn lạnh lùng thực hiện quả phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở phút bù giờ, trọng tài chính còn từ chối một quả phạt đền khá rõ ràng khác của QPR.

Có được vé đi tiếp một cách nhọc nhằn, Chelsea phải trả giá khá đắt, khi Ramires phải rời sân ở phút 79 sau một chấn thương có vẻ rất nặng.

Trong số các trận đấu muộn, không có nhiều bất ngờ diễn ra, ngoài việc Bolton, đội bóng đang có phong độ tệ hại ở Premier League vượt qua Swansea trên sân nhà. Trận này, đội bóng của HLV Coyle đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công cuồng nhiệt, trái với bộ mặt thường ngày của họ. Nếu thủ môn Tremmel bên phía Swansea không thi đấu xuất sắc (tổng cộng 10 pha cản phá), tỷ số đã có thể đậm đà hơn nhiều.

Trong một cuộc nội chiến Premier League khác, Norwich thắng West Brom 2-1 ngay trên sân khách. Đội chủ nhà dồn ép đối thủ và bắt thủ môn dự bị Jed Steer của Norwich phải làm việc vất vả. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Norwich chỉ cần có 4 cú sút trúng đích để có 2 bàn thắng, qua đó có vé đi tiếp.

Stoke City cũng có một trận đấu khá dễ thở ở loạt trận đêm qua. Đối thủ Derby tỏ ra quá yếu ớt. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng Derby gần như không thể triển khai tấn công trước lối chơi rắn của Stoke và đội khách dễ dàng có 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất ở loạt trận đêm qua và rạng sáng nay phải kể đến thất bại của Newcastle trước đối thủ tý hon Brighton. Dù phải làm khách nhưng Chích chòe được đánh giá cao hơn hẳn nhờ dàn cầu thủ đang ở độ chín và phong độ rất ổn định gần đây.

Song, đáng ngạc nhiên là đội quân hùng hậu của Alan Pardew lại thi đấu bạc nhược trước một Brighton chẳng có gì xuất sắc. Làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng chỉ một sơ suất nhỏ Newcastle đã phải trả giá bằng bàn thua duy nhất ở phút 76. Mà bi kịch cho Newcaslte là chính người của họ đã biếu tấm vé vào vòng trong cho đối thủ với màn "đốt lưới nhà" của trung vệ Williamson.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐÁNG CHÚ Ý:

QPR – Chelsea: 0-1
Bolton – Swansea: 2-1
West Brom – Norwich: 1-2
Derby – Stoke City: 0-2
Brighton - Newcastle: 1-0

Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục