FA công khai ủng hộ Platini thành chủ tịch FIFA

16:19 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh - ông David Gill đã công khai ủng hộ cựu danh thủ người Pháp trở thành người đứng đầu LĐBĐ thế giới trong tương lai.

Platini đang nhận được sự hậu thuẫn từ LĐBĐ Anh. Ảnh: Internet.

Trong cuộc họp ngày hôm qua của FIFA, tổ chức này đã thông báo rằng người kế nhiệm vị trí của ông Sepp Blatter sẽ được công bố vào ngày 26/2 năm 2016, sau cuộc bỏ phiếu của các thành viên.

Với việc ông Sepp Blatter quyết định từ chức chỉ sau vài ngày tái đắc cử, hiện tại chiếc ghế đầy quyền lực của FIFA vẫn đang được bỏ trống. Theo các nhà quan sát, vào thời điểm hiện tại chỉ có hai ứng viên là Hoàng tử Ali bin Hussein và Chủ tịch UEFA Michel Platini nhiều khả năng trở thành chủ tịch FIFA vào năm sau.

Và với tình hình thực tế, người đàn ông quyền lực nhất làng bóng đá châu Âu đang chiếm ưu thế, khi được sự hậu thuẫn của LĐBĐ Anh (FA).

“Bất kỳ một quyết định nào để ủng hộ cho các ứng viên sẽ luôn được chúng tôi đem ra thảo luận kỹ lưỡng. Tuy vậy, theo quan điểm của chúng tôi, ông Michel Platini là nhân vật phù hợp nhất cho chức chủ tịch FIFA,” Ông David Gill nói trước truyền thông.

“Tôi và các cộng sự đã thấy những gì ông ấy làm ở UEFA trong nhiều năm. Ông ấy vẫn chưa chính thức ra ứng cử, nhưng với kinh nghiệm, uy tín và sức ảnh hưởng, tôi tin rằng Michel đủ khả năng nắm giữ vị trí đó.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục