FA bổ nhiệm HLV tạm quyền

20:12 Thứ năm 09/02/2012

Stuart Pearce đã được FA chỉ định làm HLV trưởng tạm quyền cho ĐT Anh trong thời gian cơ quan này tìm kiếm người thay thế HLV Fabio Capello vừa mới ra đi.

Trong lúc tìm kiếm người sẽ thay thế cho chiếc ghế nóng mà Capello vừa bỏ lại tại Wembley, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định tạm thời chỉ định HLV trưởng ĐT U21 Anh, Stuart Pearce dẫn dắt đội nhà thi đấu trận giao hữu với Hà Lan vào ngày 1/3 tới. Pearce cũng chính là thành viên của ĐT Anh đánh bại Hà Lan với tỷ số 4-1 ở VCK EURO 1996.

Cựu hậu vệ nổi tiếng sẽ cùng với Sir Trevor Brooking là những người lãnh trách nhiệm vực dậy ĐTQG trong thời điểm chờ FA bổ nhiệm HLV mới.

HLV Stuart Pearce- Ảnh Getty

“Tôi có thể xác nhận rằng Stuart Pearce sẽ tạm thời đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt ĐTQG ở trận đấu với Hà Lan sắp tới. Ông ấy có kinh nghiệm trong việc tổ chức ở trong và cả ngoài sân cỏ. Ông ấy đang làm việc cùng ĐT U-21 và có thời gian là cộng sự của Capello. Tôi rất tin tưởng vào Stuart”, Chủ tịch FA David Bernstein bộc bạch.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh cũng cho hay quyết định tước băng đội trưởng của John Terry- vốn là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn với Capello- được đưa ra dựa trên sự biểu quyết của toàn bộ thành viên. “Chúng tôi tin rằng vấn đề của Terry sẽ được giải quyết vào tháng 3 hoặc tháng 4. Khi thời gian bị trì hoãn, chúng tôi giống như bao người khác đều rất ngạc nhiên. BLĐ đã đưa ra quyết định một cách đồng nhất và nhanh chóng về băng thủ quân. Tôi đã thông báo với Capello ngay khi quyết định được đưa ra. Fabio tỏ vẻ không vui nhưng cũng chấp thuận. Nhưng đến hôm Chủ nhật vừa qua, ông ấy lại thực hiện một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ở Italia và phát biểu của ông ấy đã gây ra những tranh cãi”, Bernstein cho hay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch FA cũng khẳng định chiến lược gia người Italia đã cư xử một cách nhã nhặn và lịch thiệp trong buổi nói chuyện với các quan chức FA trong ngày hôm qua, thời điểm ông quyết định giã từ tuyển Anh.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục