Ezequiel Lavezzi: Khắc tinh của Chelsea

20:00 Thứ năm 03/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain vừa có một chiến thắng rất quan trọng trước Chelsea với tỷ số 3-1, qua đó tạo lợi thế rất lớn trong trận lượt về. Nổi bật trong chiến thắng ấn tượng đó của đội bóng chủ sân Parc des Princes chính là màn toả sáng của tiền đạo Ezequiel Lavezzi.

Tiếp Chelsea trên sân nhà, Paris Saint-Germain không còn cách nào khác là phải chơi tấn công với hy vọng có được bàn thắng để có thể thiết lập được lợi thế trước chuyến làm khách ở Stamford Bridge trong trận đấu lượt về. Huấn luyện viên Laurent Blanc đã cho thấy rõ ý đồ đó của mình khi sử dụng cùng một lúc bộ ba tấn công là Lavezzi, Cavani và Ibrahimovic.

Ezequiel Lavezzi. Ảnh: Internet

Quả thực các cầu thủ của Paris Saint-Germain đã vào trận với quyết tâm rất cao và nhập cuộc đầy hứng khởi. Khi mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu thì đội chủ nhà đã sớm vươn lên dẫn trước. Ngay ở phút thứ 3, từ đường chuyền vào trong rất khó chịu của Blaise Matuidi, cú phá bóng không tốt của Terry đã tìm đến đúng vị trí của Lavezzi và tiền đạo này sau một nhịp hứng ngực, tung cú đá bằng chân trái hóc hiểm không cho Cech một chút hi vọng cản phá. Mọi thứ đã diễn ra rất suôn sẻ với Paris Saint-Germain sau bàn thắng này của tiền đạo người Argentina.

Với bàn thắng này, Lavezzi tiếp tục cho thấy anh rất có duyên ghi bàn vào mảnh lưới của đội bóng đến từ nước Anh. Trước đây khi còn khoác áo cho đội bóng nước Ý là Napoli, Lavezzi cũng đã từng hai lần đối đầu với The Blues. Đó là hai trận đấu đi và về của vòng 1/8 Champions League mùa bóng 2011-2012.

Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội diễn ra ở San Paolo, Napoli đã nhấn chìm đội khách Chelsea với tỷ số 3-1. Lavezzi chứ không phải ai khác đã gieo sầu cho đội bóng nước Anh. Cầu thủ người Argentina này đã ghi hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt để mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà, xen kẽ là một bàn của Cavani.

Chỉ tiếc rằng ngay sau đó, đội bóng Napoli của Lavezzi vẫn bị loại bởi ngay sau đó trong trận đấu lượt về tại Stamford Bridge, Chelsea đã tạo nên một cú lội ngược dòng ấn tượng để lách qua khe cửa hẹp và tiến tới vòng tứ kết. Chelsea giành thắng lợi 3-1 trong 90 phút thi đấu để đưa hai đội về với vạch xuất phát. Và sau đó họ ấn định chiến thắng 4-1 với bàn thắng cuối cùng được ghi bởi Ivanovic. Trong trận đấu đó, Lavezzi cũng đã chơi rất hay là không ít lần làm khổ các hậu vệ của Chelsea. Tiếc rằng anh đã không thể nổ súng và toả sáng để đem lại thắng lợi cho đội bóng nước Ý.

Và hai năm sau, Lavezzi một lần nữa lại ghi bàn vào lưới của Chelsea, chỉ khác là giờ đây anh đang khoác áo đội bóng mới Paris Saint-Germain. Quả thực Lavezzi giống như là khắc tinh của The Blues vậy. Đây đã là bàn thắng thứ ba vào lưới của Chelsea. Điều quan trong hơn là bàn thắng này đã mở ra chiến thắng quan trọng cho Paris Saint-Germain ngay trên sân nhà. Trong một buổi tối mà những chân sút được kỳ vọng như Cavani hay Ibrahimovic đều im hơi lặng tiếng thì hàng công của đội bóng nước Pháp vẫn còn đó cái tên Lavezzi.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục