Evra và năm trận chung kết Champions League

18:15 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Patrice Evra, cầu thủ đã không còn chỗ đứng nơi hành lang cánh trái của Man United, tuy nhiên lại tỏa sáng rực rỡ ở Juventus và chuẩn bị bước vào trận chung kết thứ 5 ở Champions League trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Juventus sẽ đối đầu với Barca trong trận chung kết Champions League 2014/215 sắp diễn ra và những người yêu mến Evra đang chờ đợi cầu thủ người Pháp sẽ tiếp tục tỏa sáng để cùng Lão bà chinh phục danh hiệu thứ ba trong mùa giải của CLB này.

Juventus đã có Serie A và cúp Quốc gia Italia. Phía trước đội bóng này là trận chung kết Champions League danh giá mà ở đó, “Bà đầm già” được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích. Trong hành trình thành công của mùa giải năm nay, những cầu thủ trên 30 tuổi đang đóng góp cho Juventus là rất nhiều.

Một đội bóng tưởng chừng là nơi dưỡng già ấy lại là đội bóng quá khó để đánh bại. Evra, người đã có 20 lần được ra sân trong màu áo Juventus tỏ ra vô cùng hữu dụng và chiếm lĩnh vị trí chính thức nơi hành lang cánh trái.

Juventus trong mùa giải năm nay đã từng thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và có những thời điểm chuyển sang 4-3-1-2. Dù là sơ đồ nào thì sự thầm lặng của Evra cũng mang đến sự chắc chắn và đáng sợ nơi hành lang cánh.

Evra không còn những pha bóng “hùng hục” lao lên phía trước, cũng không còn một Evra sẵn sàng lao vào ăn thua đủ với đối phương mà ở Juventus là một Evra bình tĩnh, chắc chắn và đầy kinh nghiệm. Chính yếu tố này của Evra đã được HLV Allegri sử dụng ở những trận đấu quan trọng từ Serie A đến Champions League.

Từ Monaco mùa giải 2003/2004 đến Juventus mùa giải 2014/2015 là cả một chặng đường đáng nhớ của Evra ở những trận chung kết mà cầu thủ được tham dự. Nếu không gặp bất kỳ vấn đề gì, Evra sẽ cùng Juventus quyết đấu với Barca ở trận chung kết danh giá năm nay.

Evra không quá xa lạ với Barca bởi trong màu áo của Man United, Evra đã đối đầu với Barca đến hai lần ở hai trận chung kết đáng nhớ mà ở đó, Evra cùng Man United đều là những kẻ bại trận.

Lần thứ 3 đối đầu với Barca ở một trận chung kết Champions League, chắc chắn Evra không muốn bản thân anh sẽ tiếp tục là kẻ thua cuộc bởi Juventus của mùa giải năm nay không phải dễ để đánh bại nên Evra có quyền hy vọng vào lần thứ ba để nếu thành công, Evra sẽ có danh hiệu Champions League thứ hai trong cuộc đời cầu thủ của anh. Làm được không, Evra?

Những người yêu mến Juventus, Man United và Evra đều mong muốn điều này trở thành sự thật bởi Evra rất được lòng các CĐV của hai đội bóng này bất chấp ở Pháp, quê hương Evra, là những người ghét Evra ra mặt. Bất chấp những điều đó, như Eric Cantona, Evra phớt lờ những điều mà anh cho rằng anh không cần phải quan tâm.

Evra có thể không thành công ở nước Pháp, đội tuyển Pháp nhưng có một thực tế, nếu góp mặt trong trận chung kết Champions League 2014/2015, cho đến nay, chưa có cầu thủ Pháp nào làm được điều này.

Vì thế, hãy cứ tự hào và hãy thi đấu hết mình vì lần thứ 5 tuyệt vời này nhé, Evra!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục