Evra đã vui trở lại

14:10 Thứ năm 24/05/2012

Hậu vệ trái của M.U là một trong những tuyển thủ Pháp có mặt tại Clairefontaine sớm nhất. Anh đến đây vào ngày 18/5 cùng với tiền đạo Loic Remy của O.M và 7 cầu thủ khác, cũng chơi bóng ở nước ngoài như anh. Sự sớm sủa này cũng phù hợp ý muốn của Patrice Evra. Anh khao khát được đóng góp cho đội tuyển Pháp ở một giải lớn để bù đắp những sai lầm của mình tại World Cup 2010.

Patrice Evra trong một buổi tập ở Clairefontaine

Việc các cầu thủ Pháp đình công, không tham dự một buổi tập trước trận đấu với Nam Phi ở World Cup 2010, đã khiến Evra bị treo giò 5 trận. Đó là biện pháp trừng phạt nặng nhất trong số những án phạt dành cho các cầu thủ tham gia chuyện này, vì anh là người mang băng đội trưởng và chỉ huy “cuộc nổi loạn” này. Vào lúc đó, Evra không nghĩ rằng mình có thể trở lại Clairefontaine - điểm tập trung luyện tập của đội tuyển Pháp trước mỗi giải lớn - một lần nữa. May mà HLV Laurent Blanc đã trao cho anh cơ hội trở lại với đội tuyển Pháp. Sau VCK World Cup 2010, Evra đã được HLV Blanc triệu tập cho trận gặp Luxembourg ở vòng loại EURO 2012 vào ngày 25/3/2011. Anh vẫn còn nhớ lời của HLV Blanc: “Nếu tôi nghe lời khuyên của những người khác, có lẽ tôi đã trảm anh từ lâu”. Từ đó, anh luôn tận hưởng những giây phút ở đội tuyển Pháp.

Dĩ nhiên, bây giờ anh không còn đeo băng đội trưởng như dưới thời HLV Domenech. Evra cho biết: “Ở M.U, tôi là đội trưởng. Điều đó có ý nghĩa quan trọng đối với tôi. Không được đeo băng đội trưởng ở đội tuyển như trước đây khiến tôi cảm thấy nhức nhối. Tuy nhiên, có nhiều lúc tôi rơi vào những tình huống rất buồn cười. Trong một vài trận đấu, các trọng tài nói với tôi như tôi là thủ quân của đội tuyển. Họ yêu cầu tôi nhắc nhở các đồng đội một điều gì đó. Tôi phải nói với họ rằng tôi không còn là đội trưởng nữa”.

Niềm vui được tham gia đội tuyển và chuẩn bị cho một giải lớn giúp Evra quên đi những khó khăn mà anh đã gặp phải trong mùa bóng vừa qua. Trước tiên là vụ tiền đạo Luis Suarez của Liverpool có lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh, nhân trận đấu trên sân Anfield vào tháng 10/2011. Trước đó một tuần lễ, bố Evra gọi điện cho biết người anh trai của anh đã từ trần ở tuổi 42 vì một cơn đau tim. Tuy nhiên, tất cả những điều này cũng như kinh nghiệm từ vụ việc ở Nam Phi đã giúp anh trở nên cứng rắn hơn. Evra nói: “Thỉnh thoảng, những điều tệ hại có thể xảy ra cho bạn trong cuộc sống. Bạn cần phải bình tĩnh và mạnh mẽ trong những thời điểm như vậy. Ai cũng có những thời điểm tốt đẹp và những thời điểm tệ hại trong cuộc sống, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phản ứng như thế nào. Tôi nghĩ rằng tôi đã phản ứng theo chiều hướng tích cực. Đó là lý do giúp tôi cảm thấy tự hào”.

Đối với Evra, một trong những thời điểm tốt đẹp nhất của cuộc sống chắc chắn là giây phút mà anh cùng đội tuyển Pháp chiến thắng ở một giải lớn. Cho đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra với anh. Evra nói như ao ước: “Tất cả những người từng cùng với đội tuyển quốc gia đoạt danh hiệu ở một giải lớn đều nói rằng đó là một điều rất tuyệt vời. Tôi muốn trải qua một thời điểm hạnh phúc và nhìn thấy đội Pháp chiến thắng”.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục