Everton thăng hoa, lịch sử có tiếp diễn?

19:10 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnChỉ sau 5 vòng đấu, Everton đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Đây là khởi đầu tốt nhất của The Toffees kể từ năm 1978, nhiều người đã nhanh chóng nghĩ đến thành công vào cuối mùa giải của thầy trò Ronald Koeman, rằng họ sẽ là Leicester City của mùa giải này.

everton

 Everton đang đạt phong độ cực cao. Ảnh: Internet.

Nhưng mới đây, trong buổi phỏng vấn vào thứ hai, HLV người Hà Lan đã ngay lập tức cho rằng những nhận định này là quá sớm. Ông cho biết: “Các đội bóng lớn năm nay chất lượng hơn nhiều, họ sẽ không gây thất vọng như năm ngoái, vì vậy điều đó (Everton vô địch) là không thể.

Thật vậy, lịch sử cũng cho thấy cơ hội vô địch của Everton trong mùa giải này rất thấp. Kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh, chỉ có 7 đội bóng vô địch khi nằm trong nhóm dẫn đầu BXH sau 5 vòng đầu tiên.

Tất nhiên Everton chỉ được đánh giá là đội bóng tầm trung, cộng thêm việc dẫn đầu BXH trong giai đoạn này thường không ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch cuối mùa giải. Chính vì vậy, phong độ ấn tượng trong giai đoạn này chỉ là một liều thuốc tinh thần giúp Everton thi đấu tốt hơn, còn việc tái lập kỳ tích của Leicester dường như là điều không thể.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục