Everton không còn nhớ Moyes!

21:04 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn với Everton kể ngày David Moyes chuyển sang Man United. HLV Roberto Martinez chỉ mất gần 1 năm để làm cho NHM ở Goodison Park lãng quên “Người được chọn” của Qủy đỏ.

Có một điều chắc chắn, kể từ ngày David Moyes rời Goodison Park, mọi thứ không có nhiều thay đổi từ lực lượng đến việc chuyển nhượng, nhưng Martinez đã mang đến những sự khác biệt lớn cho Everton, và giúp đội bóng này chơi thăng hoa xuyên suốt của mùa bóng. Trên hết, đội chủ sân Goodison Park đang có cơ hội lọt vào top 4 để dự Champions League mùa tới.

Martinez đã mang đến những sự khác biệt lớn cho Everton. Ảnh: Internet

Hiện tại Everton đang cách đội xếp thứ tư Arsenal là 6 điểm, nhưng đá kém hơn một trận, chưa kể sẽ chạm trán trực tiếp Pháo thủ vào ngày 6/4. Điều này có nghĩa, nếu thắng nốt hai trận này thì cơ hội giành lấy vị trí thứ 4 của Everton từ tay Arsenal là rất cao. Có lẽ đến khi kết thúc mùa bóng thì chúng ta mới biết được đội quân của HLV Roberto Martinez sẽ làm được điều này hay không?

Dưới thời Roberto Martinez, Everton chơi thăng hoa hơn, có nhiều điểm hơn, tấn công nhiều hơn thay vì phòng ngự để chờ cơ hội như thời của David Moyes. Nói đúng hơn, Everon đang lớn mạnh hơn, họ có thể thắng Chelsea, thắng Man United của Moyes ngay tại Old Trafford. Rõ ràng, những cái yếu kém theo nghĩa tiêu cực của đội chủ sân Goodison Park đã được cải cách, bây giờ nó đang xuất hiện ở Man United dưới thời của Moyes.

Minh chứng dễ thấy nhất là trong lúc Man United thua Man City với cách biệt 0-3 thì Everton cũng hạ Newcastle với cách biệt như vậy. Bỏ qua dấu ấn về lối chơi thì về mặt con người cũng là một sự khác biệt, hiện tượng Ross Barkley đang nổi đình đám ở Everton là một sự tố cáo lớn về cách dùng người của David Moyes trong việc sử dụng những ngôi sao tấn công. Có lẽ CĐV Man United cũng hiểu điều này khi Mata bị dung sai vị trí…

Việc Everton chơi thăng hoa tại Premier League chẳng có điều gì ngạc nhiên với NHM, nhưng bộ mặt mới lạ của đội bóng này dưới thời Roberto Martinez là quá ấn tượng đến nỗi Arsenal cũng có ý muốn “cướp” HLV này nếu không gia hạn được hợp đồng với ông Arsene Wenger vào cuối mùa này.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục