Everton - Arsenal: Vay trả trong bóng đá

23:42 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thua Arsenal 1-4 trong trận đấu giải Cúp FA, đoàn quân của HLVRoberto Martinez đã làm cú phục thù ngoạn mục ở trận lượt về giải NHA ngay trên sân nhà Goodison Park. Chiến thắng 3-0 vừa bằng tổng tỉ số bàn thắng bại ở cả ba lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, kể cả tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi NHA mùa bóng năm nay.

Suốt 7 năm qua, Everton chưa từng thắng Arsenal. Nên chiến thắng trên mang ý nghĩa lịch sử dưới triều đại HLV Martinez, nhất là nó giúp The Toffees tràn trề hy vọng lọt vào Top 4 EPL khi giải đấu chỉ còn 5 vòng là chấm dứt, và thầy trò ông Martinez còn trận đấu bù. Đó là lợi thế về mặt điểm số. Quan trọng hơn cả là lối chơi rực lửa, kỷ luật và phòng thủ phản công hiệu quả từ thời ông Matinez về nắm quyền Everton.

Từ đội bóng trung bình khá dưới triều đại HLV David Moyes, Everton bỗng dưng lột xác dưới bàn tay dìu dắt của Martinez, và họ đã trở thành ngựa ô của giải NHA năm nay, thi đấu thăng hoa ở giai đoạn 1, được các nhà chuyên môn gọi là "Giants Killer" khi đối đầu với các đội mạnh thuộc Top 4.

Và vừa qua, Everton đã một lần nữa chứng minh sự lợi hại của mình khi đụng độ các ông lớn ở Top 4. Họ đá tốc độ, phòng thủ tấn công sắc sảo và kỷ luật, trái ngược hẳn Arsenal thi đấu mệt mỏi, vô hồn và cứ mãi miết lao lên tấn công nhưng vô vọng, bế tắc ở hàng công cùng một hàng thủ sơ sót, lỏng lẻo.

Ông Martinez tỏ ra xuất sắc khi về nắm quyền Everton, được mọi người đánh giá hơn tài David Moyes, và giờ đây ông lại được xem là phiên bản 2.0 của HLV Wenger trong xây dựng lối chơi thuyết phục cho Everton tại mùa giải này. Họ chỉ kém Pháo thủ 1 điểm, và nếu thắng ở trận đấu bù thì cuộc đua vào Top 4 sẽ lại càng gay cấn, kịch tính hơn nếu Arsenal lại hòa hoặc sảy chân trong 5 trận đấu còn lại.

Ngoại hạng Anh thật lắm bất ngờ đến...điên rồ. Nhờ thế nó luôn hấp dẫn người xem. Chỉ cần chủ quan hay lực lượng sa sút do chấn thương, do thi đấu kém nhiệt huyết hay HLV kém cỏi trong bố trí đội hình, thay người không hợp lý là dễ dẫn đến một thất bại cho dù đó là đội mạnh hay yếu hơn. Và đôi khi chỉ cần một ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc, hay là "con bài chiến lược" trong sơ đồ chiến thuật của HLV, cũng đủ bất ngờ đem chiến thắng về cho đội của mình. Lukaku là ngôi sao hội đủ yếu tố đó. Tiền đạo bị HLV Mourinho ruồng bỏ, giờ là nhân tố quan trọng trong chiến thắng lịch sử của Everton khi anh góp dấu giày vào chiến thắng oanh liệt trước Arsenal.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục