EURO 2024 có thể tạo ra bước ngoặt cho Guler tại Real

07:28 Thứ hai 08/07/2024 | 4

Arda Guler sẽ có cơ hội lớn trở thành "kép chính" tại Real Madrid mùa tới sau khi toả sáng rực rỡ ở vòng chung kết EURO 2024 cùng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Chàng tiền vệ tấn công 19 tuổi này đã thể hiện tài năng của mình tại giải đấu đang diễn ra trên đất nước Đức với 1 bàn thắng đẹp mắt và 2 đường kiến ​​tạo, khẳng định vai trò quan trọng của mình với đội tuyển quốc gia. Màn trình diễn của anh trước Hà Lan mới đây cũng là vô cùng ấn tượng.

Phút thứ 35, Guler cho thấy phẩm chất kỹ thuật cá nhân tuyệt vời khi kiểm soát bóng "rất ngọt" bằng chân trái và thực hiện đường tạt bóng chính xác bằng chân phải để cho trung vệ Samet Akaydin đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Thế nhưng, Thổ Nhĩ Kỳ không giữ được lợi thế này và để cho đối thủ thắng ngược về cuối trận.

Kết quả này khiến Arda Guler vô cùng thất vọng vì đây là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của anh, nhưng nó cũng nhấn mạnh sự trưởng thành ngày càng tăng của ngôi sao sinh năm 2005. Sau trận đấu, anh dành thời gian để an ủi từng đồng đội, thể hiện phẩm chất lãnh đạo vượt xa tuổi tác, và được coi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất tại EURO 2024.

Ngôi sao 19 tuổi này đã có một giải đấu thành công về mặt cá nhân.

Vậy câu hỏi được đặt ra là chuyện gì sẽ xảy đến với Guler sau hè này? Hay chính xác hơn thì vai trò của anh tại Real Madrid có thay đổi theo hướng tích cực hơn hay không? Câu trả lời là có thể, nhưng nó phụ thuộc nhiều vào cách mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti sắp xếp đội hình.

Mùa giải trước, cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ đã phải vật lộn để đảm bảo có được thời gian thi đấu đáng kể, do vấn đề thể lực đã cản trở anh trong vài tháng đầu sau khi "cập bến" Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của anh vào giai đoạn cuối mùa, đặc biệt là tại EURO 2024 đã giúp cho vị thế của anh trở nên quan trọng hơn.

Sự linh hoạt của Arda Guler cho phép anh chơi ở cả vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo. Những đối thủ cạnh tranh một suất đá chính của thần đồng người Thổ Nhĩ Kỳ mùa tới sẽ là Brahim Diaz, Rodrygo, Kylian Mbappe và tài năng trẻ Endrick. Điều đó có nghĩa rằng cách mà Ancelotti nhìn nhận về Guler rất quan trọng.

Liệu Ancelotti sẽ trao cho Guler vai trò đá chính mùa tới.

Mùa giải trước, Los Blancos phải đối mặt với cơn bão chấn thương cùng một đội hình không quá dày. Do vậy, nhà cầm quân người Ý thường ưu tiên kinh nghiệm ở giai đoạn đầu và giữa chiến dịch. Đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn, bởi nó đã mang tới cho Real 3 chiếc cúp, trong khi những tài năng trẻ như Arda Guler vẫn có cơ hội ra sân khi La Liga đã an bài.

Thế nhưng, vị thế của ngôi sao trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ giờ đã khác. Anh thậm chí từ chối đề nghị mượn về của AC Milan để tiếp tục ở lại Real Madrid nhằm chiến đấu cho một suất đá chính trong chiến dịch 2024/25 sắp tới. Sẽ rất thú vị khi xem Ancelotti xử lý tình huống này như thế nào và ông mang lại cơ hội gì cho Guler trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:28 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục