EURO 2012: Hãng giày nào “ghi bàn” nhiều nhất?

08:34 Chủ nhật 01/07/2012

Cả hai đội tuyển thi đấu trận chung kết EURO 2012 đều không mặc áo của Nike. Trong khi ĐT Tây Ban Nha sử dụng trang phục của hãng Adidas, thì Italia dùng đồ Puma. Thất thế ở lĩnh vực áo đấu, nhưng bù lại Nike hoàn toàn không có đối thủ ở hạng mục giày thi đấu.

Mẫu giày Mercurial Vapor VIII mà Ronaldo đang sử dụng đạt hiệu quả cao nhất

Cả 3 mẫu giày ghi nhiều bàn thắng nhất đến thời điểm này của EURO 2012 đều là sản phẩm của Nike, hãng trang phục thể thao lớn nhất thế giới đến từ nước Mỹ.

Trong đó, mẫu Mercurial Vapor VIII mà Ronaldo đang sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Những cầu thủ sử dụng mẫu giày này đã ghi được tổng cộng 20 bàn thắng.

Đứng thứ hai trên bảng vàng là mẫu giày CTR Maestri II với 10 pha lập công. Trong số này có 3 bàn thắng được đóng góp bởi Mario Balotelli. Cú nã đại bác cháy lưới ĐT Đức mà tiền đạo người Italia này thực hiện ở vòng bán kết trở thành màn quảng cáo tuyệt hảo cho CTR Maestri II.

Mẫu Tiempo Legend IV của Nike dù mới chỉ có 8 bàn thắng nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng. Đây là mẫu giày mà tiền vệ Pirlo sử dụng để tung ra những đường chuyền với độ chính xác cao. Một tên tuổi khác là hậu vệ Gerard Pique của Tây Ban Nha cũng chọn Tiempo Legend IV là giày thi đấu tại VCK EURO 2012.

Thành công của Nike khiến các mẫu giày Adidas trở nên lu mờ. Trước đó, Adidas từng đặt rất nhiều hy vọng vào dòng sản phẩm F50. Nhưng trong bối cảnh người đại diện hình ảnh Lionel Messi không góp mặt tại EURO 2012, mẫu giày này đã rơi vào cảnh thất thế. Những gương mặt khác như David Silva hay Benzema đều không thể làm cho F50 nổi bật. Tương tự, một sản phẩm khác của Adidas là Predator LZ cũng chưa chứng tỏ được hiệu quả trên sân cỏ Ba Lan & Ukraine. Kể từ đầu giải tới giờ, những cầu thủ dùng mẫu giày này mới chỉ ghi được 6 bàn thắng.

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục