Euro 2012: Cuộc chiến trên hàng công Đội Tuyển Đức

19:21 Thứ năm 12/04/2012

Do sở hữu quá nhiều tài năng nổi trội ở hàng công nên HLV Joachim Low đang gặp những khó khăn nhất định trong việc gút danh sách cho VCK EURO 2012. Trong số đó có 7 cái tên đáng chú ý.

Miroslav Klose (Lazio)

Trong suốt 1 thập niên vừa qua, Miroslav Klose chính là chân sút số 1 của ĐT Đức trong các giải đấu lớn. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã có được 63 bàn thắng cùng Mannschaft, kém chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức, Gerd Muller vỏn vẹn 5 bàn thắng. Chuyển sang khoác áo Lazio vào mùa Hè trước, tiền đạo 33 tuổi này vẫn giữ được bản năng ghi bàn (13 bàn thắng) giúp đội bóng thủ đô Roma chiếm lĩnh vị trí thứ 3 tại Serie A. Anh chính là người xếp thứ 2 danh sách dội bom tại vòng loại EURO 2012 với 9 bàn thắng. Cho dù không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng sát thủ gốc Ba Lan này vẫn sẽ là sự lựa chọn tin cậy của HLV Joachim Low cho VCK EURO 2012.


Lukas Podolski (Kohn)

Trong những giải đấu lớn gần đây, Lukas Podolski luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trái của ĐT Đức. Tốc độ, khả năng xử lí bóng khéo léo cùng những cú sút xa đầy uy lực chính là điểm mạnh của chàng tiền vệ đang khoác áo Cologne. Ở mùa giải này, cựu tiền đạo Bayern đã có tới 17 bàn thắng tại Bundesliga cùng đội bóng chủ sân Rhein Energie. Với sự thăng tiến của nhiều tài năng trẻ, liệu chân sút gốc Ba Lan này có còn giữ được vị trí số 1 của mình tại VCK EURO 2012?

Stefan Kießling (Leverkusen)

Hơn 1 thập kỉ chinh chiến tại Bundesliga, Stefan Kießling đã chứng tỏ anh là một trong những chân sút lợi hại nhất mà bóng đá Đức đã sản sinh. Ở mùa giải này, mặc dù không có được phong độ tốt cùng Leverkusen nhưng cựu tiền đạo Nuremberg vẫn là một trong những sự lựa chọn ưng ý của HLV Joachim Low cho VCK EURO 2012. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi này sẽ phải cạnh tranh vị trí với những ngôi sao đã thành danh như Lukas Podolski, Mario Gomez hay Miroslav Klose…

Mario Gomez (Bayern Munich)

Ở mùa giải này, Mario Gomez đã có tổng cộng 39 bàn thắng cùng Bayern Munich trên tất cả các đấu trường. Phong độ chói sáng đó giúp Super Mario đang là ứng cử viên số 1 cho vị trí trung phong của ĐT Đức tại VCK EURO 2012. Điểm mạnh của tiền đạo 26 tuổi này chính là lối di chuyển thông minh cùng khả năng chớp cơ hội nhạy bén. Anh chính là người có số bàn thắng nhiều thứ 2 của Mannschaft tại vòng loại EURO 2012 (6 bàn). Nếu được HLV Joachim Low tin tưởng và chứng tỏ được khả năng trên đất Ba Lan – Ukraine, Gomez hoàn toàn có khả năng trở thành Vua phá lưới VCK EURO 2012.


André Schurrle (Leverkusen)

Ở vòng loại EURO 2012, Andre Schurrle chính là 1 trong những sự thử nghiệm khá thành công của HLV Joachim Low. Anh đã có 3 bàn thắng, góp phần đưa cỗ xe tăng Đức vượt qua vòng loại với điểm số tuyệt đối. So với những chân sút đang nổi như Gomez, Klose, tài năng trẻ 21 tuổi này không hề kém cạnh về khả năng chớp cơ hội. Nếu được tin tưởng, tiền đạo Leverkusen hứa hẹn sẽ là phát hiện thú vị của Mannschaft tại VCK EURO 2012.

Thomas Muller (Bayern Munich)

Thomas Muller chính là phát hiện lớn nhất của bóng đá Đức tại VCK World Cup 2010. Với 5 bàn thắng, tiền vệ Bayern đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Chiếc giày vàng trên đất Nam Phi. Những hãng thông tấn hàng đầu nước Đức như Kicker, Bild đều chung nhận định rằng Muller là cầu thủ đa năng nhất của ĐT Đức trong suốt thập kỉ vừa qua. Ngoài vị trí tiền vệ công, Muller còn đặc biệt lợi hại trong vai trò tiền đạo ảo. Bởi vậy mà HLV Joachim Low đã từng lên dự định sử dụng tiền vệ Bayern như 1 mũi trung phong số 2 của Mannschaft tại VCK EURO 2012.


Marko Marin (Werder Bremen)

Mang trong mình dòng máu Bosnia nhưng Marko Marin đã quyết định chạy theo tiếng gọi của ĐT Đức. Ở VCK EURO 2008, tiền đạo này đã bị gạt khỏi danh sách 23 cầu thủ vào phút chót. Tuy nhiên, vào mùa Hè này, cơ hội vẫn rộng mở với Marko Marin cho dù anh đang gây thất vọng tại Werder Bremen. Không nhận được sự tin tưởng của HLV Joachim Low nhưng chân sút này thường gây ấn tượng mạnh trong mỗi lần được vào sân từ băng ghế dự bị. Bởi vậy, đây vẫn sẽ là nhân tố đáng chú ý của Cỗ xe tăng Đức tại VCK EURO 2012.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục