Euro 2012: Ai là người gác đền xuất sắc nhất?

10:55 Thứ ba 05/06/2012

Ngoài những chân sút đẳng cấp, EURO 2012 còn là sân chơi quy tụ những thủ thành số 1 thế giới. Ai trong số Petr Cech, Iker Casillas, Joe Hart, Manuel Neuer và Gianluigi Buffon sẽ là tên tuổi được vinh danh trên đất Ukraine – Ba Lan?

Petr Cech (CH Séc)

Không được đánh giá cao ở VCK EURO 2012 nhưng ĐT Cộng hòa Séc vẫn sở hữu một vài nhân tố có thể tạo nên bất ngờ trên đất Ukraine – Ba Lan. Ngoài Tomas Rosicky luôn thể hiện vai trò ở màu áo quốc gia, đội bóng Trung Âu còn nắm trong tay một trong những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại, đó chính là Petr Cech. Tài năng của người gác đền 30 tuổi này đã được thể hiện trong suốt 8 năm gắn bó cùng Chelsea.

Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, các CĐV The Blues mới có dịp ngợi ca thủ thành người CH Séc. Trong 2 trận bán kết Champions League với Barca, Petr Cech đã từ chối hàng loạt cơ hội ngon ăn của các chân sút đến từ TBN. Sau đó, anh lại chính là người hùng đưa Chelsea lần đầu tiên vô địch Champions League. Màn trình diễn ấn tượng tại Allianz Arena đã lột tả hết giá trị của Petr Cech. Nếu tiếp tục phong độ chói sáng ấy tại VCK EURO lần này, người gác đền Chelsea hoàn toàn có khả năng đưa CH Séc tiến xa như chiến công mà thủ thành Antonios Nikopolidis đã từng làm cùng Hy Lạp vào năm 2004.

Manuel Neuer (Đức)

Bóng đá Đức luôn sản sinh ra những thủ môn tầm cỡ thế giới. Sau Sepp Maier, Toni Schumacher, Andreas Kopke, Oliver Kahn, Jens Lehmann đã kế nhiệm tốt vai trò ở khung gỗ Mannschaft. Hiện tại, sau thời của Lehmann, đến lượt Manuel Neuer đang là tấm bình phong chắc chắc trong khung gỗ của tuyển Đức.

Điểm mạnh của thủ thành này là những pha phản xạ cực nhanh, những cú đấm bóng giải nguy đẳng cấp. Tài năng của Manuel Neuer ngày càng được thể hiện rõ khi anh chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich. Cho dù không giúp Hùm xám tránh khỏi mùa giải trắng tay, “người nhện” nước Đức vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi ca. Ở trận CK Champions League mùa giải vừa qua với Chelsea, Neuer có màn trình diễn không tồi. Đáng tiếc là người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Petr Cech tỏ ra xuất sắc hơn trên loạt đấu súng 11m.

Mùa giải thất bại cùng Bayern cũng là động lực giúp Manuel Neuer bước vào VCK EURO 2012 với sự tự tin cao nhất. Nếu Cỗ xe tăng Đức tiến sâu ở giải đấu năm nay, thủ thành Bayern hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu người gác đền xuất sắc nhất EURO 2012.

Iker Casillas (Tây Ban Nha)

Mặc dù bóng đá Tây Ban Nha đang sản sinh rất nhiều thủ môn tài năng nhưng Iker Casillas vẫn là lựa chọn số một trong cả màu áo Real Madrid lẫn ĐTQG. Anh đang là người dẫn đầu bản danh sách những cầu thủ khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha nhiều nhất mọi thời đại (129 trận).

12 gắn bó cùng màu áo đỏ, Casillas đã trưởng thành và làm được rất nhiều điều tuyệt vời cùng đội bóng này. Thậm chí những người yêu mến còn tặng cho anh biệt danh "Thánh Iker" để tỏ lòng ngưỡng mộ tài năng này.

Cũng bởi vậy mà Iker Casillas đã vinh dự được HLV Vicente Del Bosque trao tặng tấm băng thủ quân ĐT Tây Ban Nha. Ở 2 giải đấu lớn gần đây (EURO 2008, World Cup 2010), thủ thành Real Madrid chính là một trong những ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Bò tót. Nếu Nhà ĐKVĐ châu Âu tiếp tục thể hiện sức mạnh ở giải đấu lần này, Iker hoàn toàn có thể là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất EURO 2012.

Joe Hart (Anh)

Kể từ khi David Seaman tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, thủ môn vẫn là một trong những vị trí yếu nhất của ĐT Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, mối lo ngại này của đội bóng xứ Sương mù đã được giải tỏa khi Joe Hart đang chứng tỏ mình là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Ở mùa giải vừa qua, anh chính là chốt chặn quan trọng giúp Man City giành chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Do ĐT Anh rơi vào tình trạng khủng hoảng lực lượng hàng thủ, người gác đền 25 tuổi này sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa Tam Sư tới thành công tại VCK EURO 2012.

Gianluigi Buffon (Italia)

Buffon là đầu tàu, là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Juventus và cũng là linh hồn của hàng thủ Italia. Trong bất kì trận đấu nào, “Người nhện” cũng thể hiện được một cách xuất sắc những phẩm chất của một “đôi găng” đẳng cấp thế giới như sự ra vào hợp lý và quyết đoán, phán đoán tình huống rất tốt và phản xạ cực kỳ nhanh nhạy.

Ở mùa giải vừa qua, Buffon chính là nhân tố quan trọng đưa Juve trở lại đỉnh cao Serie A sau 9 năm chờ đợi. Với những gì đã thể hiện, người gác đền 34 tuổi này vẫn xứng đáng chiếm vị trí số 1 ở khung gỗ Italia tại EURO 2012. Nếu đội bóng áo thiên thanh tiến sâu ở giải đấu năm nay, nhiều khả năng Gigi sẽ là cái tên được vinh danh.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục