Eto'o đến Chelsea: Nhanh hơn, mạnh hơn và... cao hơn!

09:47 Thứ bảy 31/08/2013

Bài toán hàng công của Chelsea đã có đáp án khi Samuel Eto'o chính thức nhập đội để tái hợp cùng Mourinho. Dù chỉ được coi là "phương án B" của Ngài hạnh phúc nhưng Báo đen hứa hẹn sẽ đáp ứng nhiều hơn sự kỳ vọng của The Blues dành cho anh.

Rất nhanh sau khi Rooney quyết định ở lại M.U, Chelsea đã cho ra mắt bản hợp đồng với Samuel Eto'o từ Anzhi. Người ta có thể đặt câu hỏi về sự thích ứng với môi trường bóng đá Anh của một tiền đạo năm nay đã 32 tuổi nhưng không ai dám nghi ngờ khả năng của Báo đen, nhất là khi anh sẽ được làm việc cùng Mourinho.

Nhanh hơn, mạnh hơn...

Tài năng của Eto'o đã được kiểm chứng từ Barca, Inter với Anzhi. Anh hội tụ đầy đủ tố chất của một sát thủ Phi châu tiêu biểu: nhanh nhẹn, sung mãn, mạnh mẽ, kỹ thuật nhưng đơn giản và hiệu quả với kỹ năng dứt điểm toàn diện. Đó cũng chính là điều mà các tiền đạo hiện có của Chelsea đang thiếu: một sự nhạy cảm, một sức mạnh và một sự dứt khoát để chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng.

Samuel Eto’o đến Chelsea với rất nhiều sự kỳ vọng (ảnh: Internet).

Với Báo đen, những pha uy hiếp khung thành đối phương của The Blues sẽ trở nên như những "con báo": tốc độ, bùng nổ và nguy hiểm hơn gấp nhiều lần. Sẽ không có sự chần chừ, rườm rà hay cẩu thả trong những quyết định "làm gì với trái bóng" của Eto'o. Với một hàng tiền vệ đầy rẫy những "số 10" tài hoa (đặc biệt là có cả đồng đội cũ Willian mới đến), sẽ không khó để Báo đen nhanh chóng thích nghi và cùng Chelsea triển khai lối đá "nhanh và mạnh" đặc sản của Mourinho...

... và... cao hơn!

Eto'o chỉ cao có 1m80, "đội sổ" so với những đồng đội mới trên hàng công (Lukaku 1m90, Demba Ba 1m89, Torres 1m83) thế thì anh đến để... cao hơn cái nỗi gì? Dĩ nhiên không phải là cao về thể lý mà là rất nhiều cái "cao" đặc biệt khác. Thứ nhất: Báo đen sẽ được trải nghiệm ở môi trường đỉnh cao, được đá giải Ngoại hạng (đấu trường anh chưa kinh qua) và Champions League. Thứ hai: anh được Mourinho đem về để nâng cao hiệu suất ghi bàn cho Chelsea, giúp đội bóng gặt hái vinh quang và vươn lên những vị trí cao hơn hiện tại (thậm chí phải là cao nhất).

Thứ ba: Eto'o đến để tạo ra sự cạnh tranh, giúp cải thiện phong độ ghi bàn vốn đang rất thấp của các đồng đội. Hơn nữa, nếu có thể, anh sẽ dùng những kinh nghiệm của mình truyền thụ lại cho "Voi con" Lukaku - truyền nhân của "Voi rừng" Drogba - để anh này "lớn" nhanh hơn để còn cáng đáng trọng trách ghi bàn sau này (vì anh chỉ ký hợp đồng có 1 năm). Và hơn cả là thứ tư: ai cũng biết Mourinho đã kiên trì theo đuổi Rooney cả mùa hè này, ông chịu không ít sự phản đối và công kích của M.U, đặc biệt là sau khi R10 tuyên bố ở lại. Vì thế ông gởi gắm nơi Báo đen một hy vọng lớn lao không chỉ ở yếu tố chuyên môn, mà đó còn là cả niềm tin và niềm kiêu hãnh của ông. Nếu Eto'o thành công tại The Blues, Ngài Hạnh phúc sẽ lại được phen lên mặt để mà "cao ngạo" với tất cả...

Như vậy, có thể thấy sự kỳ vọng dành cho Eto'o tại Chelsea là rất lớn vì tất cả đã quá chán nản với cảnh phải "chấp tiền đạo" khi ra sân rồi. Báo đen là mẫu người có cá tính mạnh, quyết liệt và thẳng thắn, anh biết mình sẽ phải làm gì để chứng minh bản thân và làm hài lòng tất cả. Nên nhớ: cũng như Mourinho, chưa bao giờ Eto'o đi tới đâu mà không thành công cả!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục